World Cup 2014: Quả bóng vàng hãy trao cho Arjen Robben!

ronandinho ronandinho @ronandinho

World Cup 2014: Quả bóng vàng hãy trao cho Arjen Robben!

Không một ngôi sao nào có tầm ảnh hưởng lên ĐTQG của mình lớn như Arjen Robben. Tiền vệ 30 tuổi này xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng của giải. Nhưng nếu đó là điều không thể, hãy trao cho anh Quả bóng bạc.

13/07/2014 08:46 PM
977

chứng kiến sự tỏa sáng của rất nhiều cá nhân. Chính họ đã kéo cả đội lên phía trước, bất chấp những lời đàm tiếu trước giải. Arjen Robben là một điển hình như thế. Nếu như đội trưởng Robin van Persie chơi trận hay trận dở, Wesley Sneijder bất ngờ vắng mặt ở trận tranh hạng 3 thì tiền về 30 tuổi của Bayern Munich vẫn như một cái máy chạy không ngừng nghỉ.

Ở trận đấu với Brazil, Robben vẫn nổi bật trên sân trong vai trò “ngòi nổ” cho nhiều đợt tấn công của tuyển Hà Lan. Suốt trận, Robben di chuyển hơn 10km, chủ yếu bên phần sân Brazil để thực hiện 45 đường chuyền phát động tấn công cho đồng đội với độ chính xác lên tới 91%. Ngoài ra, những pha dốc bóng tốc độ của này cũng nhiều lần khiến hàng phòng ngự Brazil chao đảo.   

 - Ảnh 1 

Robben là ứng viên sáng giá cho Quả bóng vàng của giải.

Cụ thể, ngay phút thứ 2, Robben đột ngột tăng tốc cầm bóng đột phát dũng mãnh xâm nhập vòng cấm tuyển Brazil. Không thể cản nổi Robben, trung vệ Thiago Silva  của Brazil đã kéo ngã Robben ngay trong vòng cấm đội nhà và trọng tài người Algeria Djamel Haimoudi chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền. Từ chấm 11m, Van Persie đã mở tỉ số cho Hà Lan.

Bàn thắng sớm của Hà Lan góp phần khiến các tuyển thủ Brazil thoái chí và thi đấu gần như vô hồn suốt cả trận. Ngoài góp công lớn mang về bàn mở tỷ số, Robben còn là người phát động những đường tấn công thông minh sau đó để mang về hai bàn thắng sau đó cho Hà Lan. Tất cả đều đến từ những tình huống phản công nhanh và khả năng quan sát thiên tài của Robben.

Kết trận, Robben được bầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và đây là lần thứ ba anh nhận danh hiệu cao quý này cho màn trình diễn ấn tượng của mình tại giải. Điều này cũng chứng tỏ Robben là ứng viên sáng giá trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng của World Cup 2014 cùng những đối thủ đáng gờm như Lionel Messi (Argentina), Thomas Muller (Đức).

Trước trận đấu với Brazil, không trận nào Robben không tỏa sáng. Màn lội ngược dòng trước Tây Ban Nha (5-1), anh ghi 2 bàn và khởi tạo 2 bàn thắng khác. Tới trận đấu với Australia, anh mở tỷ số. Còn ở trận cuối vòng bảng với Chile là đường kiến tạo cho Depay ấn định tỷ số 2-0. Trận 1/8 với Mexico, Robben mang về quả penalty giúp ấn định chiến thắng 2-1.

Trận tứ kết với Costa Rica, ngôi sao của Bayern Munich cũng chơi nổi bật nhất và thực hiện thành công quả luân lưu 11m giúp đội nhà đi tiếp. Ngay như trận bán kết với Argentina, so với Messi, Robben rõ ràng chơi hay hơn hẳn. Nếu như không có cái chân của Mascherano, có lẽ tiền vệ chạy cánh 30 tuổi này đã mang về vé chung kết cho “Cơn lốc màu da cam” ở những phút cuối trận.

Messi, Muller và thậm chí cả James Rodriguez đều đã chơi cực hay, ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng những màn trình diễn của họ không xuyên suốt như Robben. Nếu có thể, hãy trao bóng vàng cho ngôi sao 30 tuổi này, nhưng nếu FIFA ngần ngại vì Hà Lan chỉ đoạt hạng 3, anh cũng xứng đáng ôm gọn Quả bóng bạc. Không một ai phản đối điều đó.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý