World Cup 2014: 'Xe tăng' Đức sẵn sàng vươn tới đỉnh cao

beck beck @beck

World Cup 2014: 'Xe tăng' Đức sẵn sàng vươn tới đỉnh cao

Trong tay HLV Joachim Loew là một dàn cầu thủ tài năng, có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Quan trọng hơn, lối chơi của họ có sự biến ảo không lường và rất khó để bị bắt bài. Có vẻ “Xe tăng” đã sẵn sàng để lên đỉnh.

07/07/2014 10:18 PM
2,192

Thực tế thì Đức vẫn là đội bóng giàu tài năng, có chiều sâu đội hình tốt nhất tại giờ nghĩ đến chuyện thay đổi, bởi như vậy khác nào đánh cược với số mạng của mình.

 - Ảnh 1

Đức sở hữu nhiều yếu tố để đăng quang tại Brazil.

Vậy mà Loew vẫn cố gắng thử nghiệm, ngay cả thứ đã định hình từ năm 2006 đến nay như vị trí của Philipp Lahm chẳng hạn. Loew đẩy Lahm vào giữa, đá như một tiền vệ trung tâm để tăng chất thép cho khu trung tuyến trước sức công của đội tuyển Pháp. Ông cũng bất ngờ để Goetze ngồi dự bị và đưa Klose đá ngay từ đầu. Không có HLV nào dám liều lĩnh đặt cược vào “lão tướng” Klose như Loew bởi ai cũng biết, Klose đến Brazil lần này như một con bài chiến lược hơn là vị trí cần phải có trong đội hình.

Cách tiếp cận trận đấu ấy đã giúp Đức ghi bàn ngay ở cơ hội đầu tiên đưa bóng về khung thành của Pháp. Suốt thời gian còn lại của trận đấu, Đức chỉ có thêm 2 lần sút cầu môn nữa. Họ chiếm 59% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp một nhưng nhường cho Pháp đến 60% trong hiệp hai. Mọi thứ khác hoàn toàn so với trận đấu trước đó với Algeria, khi mà họ chiếm lĩnh toàn bộ trận đấu nhưng chỉ thắng trong những phút cuối của hiệp phụ.

Có thể nói Đức rút kinh nghiệm từ bài học đó để trở nên thực dụng hơn tại tứ kết lần này? Người đời từng nói, đừng bao giờ thay đổi một đội hình chiến thắng. Đấy là triết lý để giúp bạn tránh đặt cuộc sống của mình trước rủi ro không cần thiết khi bản thân đã có lộ trình thành công. Với Joachim Loew và đội tuyển Đức, thay đổi là cả một định mệnh mà họ buộc phải lựa chọn.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý