Xà cừ Hà Nội tiếp tục bị đẽo gọt ‘bức tử’

mesu mesu @mesu

Xà cừ Hà Nội tiếp tục bị đẽo gọt ‘bức tử’

Hàng xà cừ trên đường Trung Văn (Hà Nội) vừa bị đẽo gọt vỏ, có cây bị đẽo gọt toàn thân.

25/04/2015 03:44 PM
239

Sự việc nhiều cây xà cừ trên địa bàn Thủ đô bỗng dưng bị đẽo gọt khó hiểu gây hoang mang dư luận thời gian qua chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong khi các cơ quan chức năng đang vào cuộc tích cực để làm rõ đối tượng và động cơ thì sáng 25/4, thông tin từ một số người dân cho biết, phát hiện hàng cây xà cừ ven tuyến đường Trung Văn (Hà Nội) lại vừa bị "bạo hành".

   - Ảnh 1

Nhiều cây xà cừ trên đường Trung Văn bị đẽo gọt (Ảnh: Nhất Nam)

Có mặt tại khu vực người dân phản ánh, PV báo Người đưa tin ghi nhận việc nhiều cây xà cừ tại đoạn đường trên có nhiều vết thương mới nguyên nhựa. Đặc biệt, có cây còn bị đẽo gọt hầu như toàn thân. Nhiều cây vẫn còn cả những vết đẽo gọt cũ.

Theo quan sát của PV, đây là tuyến đường xa khu dân cư, ban ngày đông đúc phương tiện qua lại. Vì vậy, có thể vào ban đêm các đối tượng lợi dụng sự vắng vẻ nên ra tay.

Người dân khu vực cho biết, rất bất bình khi thấy các cây xà cừ bị đẽo gọt không khác gì bức tử. Tuy vậy, họ cũng không biết ai là người đã ra tay đẽo gọt các cây xà cừ trên.

Liên hệ với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội vị lãnh đạo cho biết sẽ lập tức cho người kiểm tra.

Trước đó phía Công ty này cùng lãnh đạo TP Hà Nội đã có đề nghị Công an Hà Nội vào cuộc làm rõ vụ việc.

Một số hình ảnh:

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

Trước đó, trên các tuyến đường Láng, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng...có hàng loạt xà cừ bị đẽo gọt. Nhiều cây còn bị đẽo đến tận gỗ. Tuy nhiên, thủ phạm và nguyên do của việc đẽo gọt này vẫn là điều bí ẩn.

Theo một số chuyên gia về thực vật, sinh vật và lâm nghiệp, việc xà cừ bị đẽo gọt khiến ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây.

Theo bà Chu Thị Thu Hà, Phó trưởng phòng Tài nguyên Thực vật, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật “Những cây xà cừ nhỏ nếu bị lột bỏ với bề mặt rộng cả m2 thì khả năng bị chết rất cao".

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý