Xác định được ADN của 78 nạn nhân máy bay Đức rơi tại Pháp

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Xác định được ADN của 78 nạn nhân máy bay Đức rơi tại Pháp

5 ngày sau chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của Đức đâm vào dãy núi Alps (Pháp) khiến 150 người thiệt mạng, các nhà điều tra thông báo xác định được AND của 78 nạn nhân.

30/03/2015 11:52 AM
326

Các nhà điều tra vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn, địa hình núi hiểm trở. Đội khám nghiệm tử xác định AND của 78 nạn nhân.

Các đội tìm kiếm đang cố gắng tìm bằng được “hộp đen thứ hai” và chỉ tiếp cận được sườn núi nơi xảy ra vụ rơi máy bay Đức, lao xuống núi với tốc độ 700km/h.

Phó giám đốc Viện Nghiên cứu Hình sự của Hiến binh Pháp, Đại tá Patrick Touron cho biết: “Chúng tôi không tìm thấy thi thể còn nguyên vẹn, việc tìm kiếm thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi phải đứng ở nơi có độ dốc 40-60 độ, đá lăn xuống và cảm thấy đất có thể đổ sụt. Trong rất nhiều trường hợp, chúng tôi phải trèo lên hay tụt xuống hiện trường bằng dây thừng.”

Công tố viên Pháp Brice Robin cho biết, con đường tiếp cận hiện trường đang được xây dựng để hỗ trợ công tác cứu hộ.Máy bay trực thăng bay 60 chuyến mỗi ngày ở khu vực gần thị trấn Seynes để tiến hành tìm kiếm.

Ông Touron cho hay: “Do phải đảm bảo an toàn, việc tìm kiếm thi thể nạn nhân có chút chậm chạp, đó thực sự điều đáng tiếc lớn.”

 - Ảnh 1

Các chuyên gia pháp y tiến hành nhận dạng ADN của nạn nhân chuyến bay 4U9525 rơi tại Pháp.

Các phần thi thể tìm thấy sẽ đưa lên trực thăng chuyển tới một phòng thí nghiệm ở thị trấn Seynes gần đó. Tại đây, một nhóm 50 người gồm bác sĩ pháp y, nha sĩ và các chuyên gia nhận dạng của cảnh sát sẽ tiến hành xác định AND nạn nhân.

Cảnh sát Patrick Touron cho biết, họ đang khám nghiệm từ 400-600 phần thi thể. Các chi tiết nhỏ như dấu vân tay, đồ trang sức, răng, các mảnh vỡ đều là những yếu tố quan trọng để nhận diện nạn nhân. Trong thảm họa, 90% giúp xác định danh tính thông qua hồ sơ nha khoa. Tuy nhiên, trường hợp 4U9525, AND là yếu tố đặc biệt quan trọng.

Sau khi lấy mẫu AND, tiến hành khám nghiệm sơ bộ trước khi gửi tới trung tâm ở Paris, nơi các chuyên gia so sánh AND với mẫu lấy từ gia đình của các nạn nhân, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Stephane Laout, thành viên đội tìm kiếm cho biết: “ Bên cạnh việc tìm kiếm các thi thể, việc tìm ra “hộp đen thứ hai” cũng rất cấp thiết. Nó ghi lại tất cả các dữ liệu kỹ thuật của chuyến bay. Nếu hộp đen không bị nghiền thành bột thì nó sẽ nằm dưới đống đổ nát và những mảnh vụn. Chúng tôi phải làm việc một cách thận trọng và chính xác.”

Chiếc hộp đen đầu tiên nặng 10kg, màu cam, nhưng khi được tìm thấy nó rỗng bên trong.

Đỗ Huế (Theo Yahoo News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý