Xác định nguyên nhân nước giếng khoan ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt

remember1 remember1 @remember1

Xác định nguyên nhân nước giếng khoan ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt

Một số giếng nước của nhà dân huyện Tân Phú (Đồng Nai) bốc cháy ngùn ngụt là do có xăng dầu.

13/06/2017 10:21 AM
197

Một số giếng nước của nhà dân huyện Tân Phú (Đồng Nai) bốc cháy ngùn ngụt là do có xăng dầu.

Báo VnExpress dẫn nguồn thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai ngày 13/6 cho biết sau khi lấy mẫu kiểm tra, nguyên nhân nhiều giếng nước của nhà dân tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú bốc cháy là do có xăng dầu. Lượng xăng dầu này bị rò rỉ từ trạm xăng Nam Cát Tiên tại xã Phú Sơn, cách các giếng nước chừng 100 m.

Hiện, UBND tỉnh Đồng Nai đã đình chỉ hoạt động cây xăng này một tháng, yêu cầu hút hết lượng xăng dầu trong bồn ra; đồng thời cho kiểm tra tổng thể nhằm có hướng xử lý, khắc phục.

Xác định nguyên nhân nước giếng khoan ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 1Phóng to

Nước giếng bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa, sau đó còn đọng lại một lớp nước màu đục - Ảnh: báo Dân Việt

Như báo Sài Gòn giải phóng đã đưa tin, nhiều giếng khoan tại xã Phú Sơn được cho là bị nhiễm xăng dầu, bốc cháy ngùn ngụt khi đốt lửa.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai đã cử đoàn cán bộ chuyên môn do lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường chủ trì xuống khu vực trên để khảo sát để xác định nguyên nhân.

Theo đó, lực lượng Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai đã quan trắc, lấy 4 mẫu nước tại khu vực trên. Qua khảo sát xác định hiện có 8 giếng đào cách một cây xăng khoảng 40m, nước bốc mùi, khi múc lên châm lửa đốt thì nước bốc cháy. Còn các giếng khoan của người dân địa phương gần khu vực trên có hiện tượng ngả vàng là do nhiễm phèn.

Được biết, trong lúc chờ đợi các cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân, chính quyền huyện Tân Phú đã hỗ trợ một số hộ dân tại khu vực này khoan giếng để lấy nước sử dụng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý