Xác người đàn ông bị chặt trong bao tải trắng trong đêm Noel

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xác người đàn ông bị chặt trong bao tải trắng trong đêm Noel

Tờ mờ sáng ngày Noel , một vài người dân tại phường Bình Đa, tp Biên Hòa đi tập thể dục phát hiện ra ở đường mương có 2 bao tải màu trắng dính nhiều vết máu.

03/08/2015 06:30 AM
3,769

Thảm án trong đêm noel

Khoảng 4h30 sáng ngày 25/12/2012, điện thoại công an xã Bình Đa, thành phố Biên Hòa đổ liên hồi. Ngay sau khi nhận được tin của quần chúng nhân dân trình báo phát hiện có 2 bao tải màu trắng bên ngoài có nhiều vết máu được vứt ở bên đường mương.

Lực lượng công an phường Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi lực lượng công an mở bao tải, một mùi máu tanh nồng nặc bốc ra. Kiểm tra kỹ lưỡng công an phường xác định trong 2 bao tải là xác một người đàn ông bị chặt.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, công an phường Bình Đa liền trình báo lên công an thành phố Biên Hòa và công an tỉnh Đồng Nai.

Nhận định đây là vụ án giết người mang tính chất man rợ, thể hiện sự lạnh lùng của hung thủ. Lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai đã huy động toàn bộ lực lượng quyết tâm nhanh chóng phá án, bắt hung thủ về chịu tội để không gây hoang mang cho những người dân nơi đây.

Ngay khi có mặt tại hiện trường, lực lượng công an đã nhanh chóng kiểm tra kỹ lưỡng, với nguyên tắc không để lọt bất kỳ chứng cứ nào vì đó có thể sẽ là manh mối để lần ra hung thủ.

Tuy nhiên họ chỉ phát hiện thấy có 2 bao tải màu trắng, một chiếc đựng phần thân trên với phần đầu gần như đã bị cắt lìa khỏi cổ và bàn tay của nạn nhân. Một bao thì đựng thân dưới và 2 chân. Gần chỗ 2 bao tải đựng xác còn có một tấm nêm mỏng đã cũ còn dính máu.

Ngoài xác nạn nhân và chiếc nệm cũ, lực lượng công an không thấy có bất cứ vật gì khả nghi. Ngay cả các vết máu vương vãi tại hiện trường hay hung khí gây án cũng không hề thấy có.

Qua quá trình khám nghiệm từ thi công an nhận thấy, nạn nhân chết do đầu bị cứa, trên người nạn nhân bị đâm nhiều nhát. Tuy nhiên, xác của nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn, chưa có dấu hiệu phân hủy nên lực lượng công an nhận định có khả năng nạn nhân mới vừa bị giết trong đêm noel.

Bên cạnh đó, trước những chứng cứ thu giữ được tại hiện trường, công an xác định đây không phải là hiện trường chính, nơi hung thủ gây án. Mà hiện trường gây án là một nơi khác, nạn nhân đã bị giết sau đó hung thủ phân xác ra thành 5 mảnh đựng trong 2 bao tải mang đến đường mương vứt xác để phi tang.

   - Ảnh 1 Hiện trường nơi người dân phát hiện ra 2 bảo tải đựng xác.

Danh tính nạn nhân là một ẩn số

Khám nghiệm xong hiện trường và tử thi, lực lượng công an xác định có 2 khả năng nạn nhân bị giết: Thứ nhất do mâu thuẫn về tình ái, có thể là quan hệ đồng tính. Thứ 2 là giết người để cướp tài sản.

Để xác định rõ nguyên nhân về cái chết của nạn nhân thì việc quan trọng nhất vẫn là xác định được danh tính. Vì vậy, lực lượng công an quyết định cho nhận dạng nạn nhân ngay tại hiện trường.

Sau khi xem mặt nạn nhân, những người dân ở KP8, phường Bình Đa đều khẳng định: Người đàn ông này không phải là người địa phương và họ chưa bao giờ gặp.

Bên cạnh những thông tin từ phía người dân, lực lực lượng công an phường Bình Đa cũng khẳng định người đàn ông này không có hộ khẩu cũng như đăng ký tạm trú, tạm vắng tại phường.

Không nhận dạng được danh tính nạn nhân tại hiện trường, lực lượng công an chụp hình gửi thông báo đến các nhà trọ, nhà nghỉ, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn. Đồng thời dùng các phương pháp nghiệp vụ như lấy dấu vân tay… để tìm danh tính của nạn nhân. Tuy nhiên, sau một ngày vụ án mạng xảy ra, lực lượng công an vẫn không biết được nạn nhân là ai, từ đâu đến, có mối quan hệ với mọi như thế nào.

Thượng tá Mai Xuân Hải, phó trưởng phòng PC 45 công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Việc truy tìm danh tính của nạn nhân rất quan trọng. Bởi khi biết được nạn nhân là ai thì sẽ rà soát được các mối quan hệ. Từ đó mới xác định được đối tượng nghi vấn để tìm ra hung thủ gây án.

Việc xác định danh tính của nạn nhân gặp nhiều khó khăn, nạn nhân không phải là người địa phương mà từ nơi khác đến nên trong thời gian ngắn không thể biết được nạn nhân là ai, vì vậy cơ quan công an quyết định truy tìm hiện trường chính gây ra vụ án. Từ đó sẽ lần tìm được manh mối của nạn nhân cũng như hung thủ.

Tuy nhiên, thành phố Biên Hòa thì quá rộng lớn, mà nhiều khả năng hung thủ sau khi gây án đã xóa sạch các dấu vết tại hiện trường nên việc truy tìm hiện trường chính là việc không hề dễ dàng. Với quyết tâm cao phải tìm cho ra hiện trường gây án để có thể phá án trong thời gian sớm nhất, lực lượng công an đã họp gấp tìm phương án .

Tại buổi họp, bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm phá các vụ án phức tạp thượng tá Mai Xuân Hải nhận định: Thời gian nạn nhân bị giết là trong đêm noel. Mà trong ngày lễ noel thì toàn bộ lực lượng cảnh sát của tỉnh Đồng Nai đều được huy động đi tuần tra mọi tuyến đường nên hiện trường gây án không thể quá xa khu vực hung thủ vứt xác của nạn nhận.

Vì vậy, hiện trường chính của vụ án chỉ có thể là phường Bình Đa và các phường tiếp giáp. Sau khi khoanh được vùng để tìm kiếm hiện trường chính của vụ án lực lượng công an tập trung toàn bộ trinh sát phòng PC45, điều tra viên công an thành phố Biên Hòa, kết hợp cùng cảnh sát khu vực công an phường Bình Đa, phường An Bình, lực lượng dân phòng, tổ dân phố kiểm tra tất cả các khách sạn,nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn hai phường.

Sau một ngày đêm tích cực tìm kiếm, lực lượng công an đã phát hiện ra tại một nhà trọ thuộc KP12, phường An Bình, thành phố Biên Hòa có nhiều dấu vết lạ. Bên ngoài nhà trọ mặc dù đã được lau rửa sạch nhưng những vết máu vẫn còn loang lổ ở trên sân.

Khi hỏi một số người sống ở gần khu vực nhà trọ này thì được biết. Có 3 người đàn ông cùng sống trong nhà trọ, nhưng mấy ngày hôm này không thấy có ai ở nhà.

Sau khi xem anh của nạn nhân thì mọi người ở đây đều khẳng định: Nạn nhân đúng là một trong 3 người đàn ông sống ở trong phòng trọ này, nhưng bọn họ thường ít nói chuyện cũng như giao lưu cùng mọi người nên họ không biết tên nạn nhân là gì và ở đâu.

Manh mối của vụ án dần lộ diện...

Còn tiếp

Việt Thu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý