Xác pháo đỏ đường: Sẽ xử lý người đứng đầu

sakura1 sakura1 @sakura1

Xác pháo đỏ đường: Sẽ xử lý người đứng đầu

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định sẽ kiểm điểm, kỷ luật người đứng đầu địa phương để xảy ra pháo nổ. Còn Nghệ An chưa xác định được địa điểm đốt pháo đêm giao

14/02/2016 03:49 PM
22

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định sẽ kiểm điểm, kỷ luật người đứng đầu địa phương để xảy ra pháo nổ. Còn Nghệ An chưa xác định được địa điểm đốt pháo đêm giao thừa.

Chiều 13/2, trao đổi với Zing.vn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cho biết, lãnh đạo tỉnh đã nắm được thông tin một số vụ nổ pháo tại huyện Yên Lạc trong đêm giao thừa. Công an đang điều tra, xác minh những người đốt pháo.

Xác pháo đỏ đường: Sẽ xử lý người đứng đầu - Ảnh 1Phóng to

Mùng 4 Tết, xác pháo vẫn trải đỏ đường ở xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Xử lý nhưng phải chờ hết nghỉ Tết

"Thông tin rõ ràng rồi thì phải xử lý thôi. Trước mắt sẽ kiểm điểm, phê bình lãnh đạo địa phương vì tuyên truyền, vận động người dân kém nên để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép", ông Giang nói về việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương.

Tuy nhiên, ông Phó chủ tịch tỉnh cũng cho biết, vì đang thời gian nghỉ Tết nên chưa có kế hoạch, phương án cụ thể xử lý lãnh đạo địa phương để xảy ra nổ pháo.

Còn thiếu tá Đỗ Đức Cường, Trưởng công an huyện Yên Lạc cho hay, đêm giao thừa, từ tin báo của người dân, công an đã phát hiện ở xã Tề Lỗ và Trung Nguyên có 8 điểm đốt pháo nổ trái phép.

Theo ông Cường, công an huyện đang củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định, đồng thời có hình thức răn đe, không để tình trạng đốt pháo nổ trái phép tái diễn trên địa bàn.

Hải Phòng phạt người đốt pháo 1,5 triệu

Dịp Tết vừa qua, tình trạng đốt pháo nổ xảy ra ở nhiều địa phương như Hải Phòng, Nghệ An...

Ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho hay, xã Ngũ Lão và Phục Lễ để xảy ra việc đốt pháo trong đêm giao thừa.

Hai người ở xã Ngũ Lão đốt pháo nhưng một người bỏ chạy, công an mới xử phạt hành chính được Đoàn Quý Quyền (21 tuổi) 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, ông Trần Văn Hiến, Chánh văn phòng UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) thừa nhận có hiện tượng đốt pháo nổ nhưng lực lượng chức năng chưa xác minh được địa điểm.

"Vẫn đang trong thời gian nghỉ Tết, đầu tuần tới, khi có lịch làm việc chúng tôi sẽ trả lời cụ thể hơn", ông Hiến nói và cho hay, phát hiện pháo nổ ở xã nào sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu và người vi phạm theo quy định.

Còn thiếu tá Chu Văn Hùng, Phó trưởng công an huyện Diễn Châu cho hay, cảnh sát đang xác minh nguồn gốc clip bắn pháo hoa được tung lên mạng. Tuy nhiên, việc này rất khó vì clip chỉ quay trên trời lại trong đêm tối.

Trước đó, trên Facebook Nghệ An trưa 8/2 (mùng 1 Tết) xuất hiện clip dài hơn 3 phút quay cảnh đốt pháo được cho là tại huyện Diễn Châu. Nơi pháo nổ là vùng rộng lớn, có nhiều nhà tầng và nhà cấp 4. Hàng loạt tiếng nổ kèm theo tia lửa lóa sáng một vùng trời, bắn cao chục mét.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý