Xăm chân dung bạn gái lên người: 'Đừng thể hiện ‘trò lố’ thái quá!'

biettuot biettuot @biettuot

Xăm chân dung bạn gái lên người: 'Đừng thể hiện ‘trò lố’ thái quá!'

Hình ảnh chàng trai xăm chân dung bạn gái trước ngực được đăng tải trên mạng xã hội mới đây gây ra nhiều luồng tranh cãi.

27/07/2016 07:19 PM
1,244

Vài ngày qua, một số diễn đàn mạng dành cho phụ nữ có đăng tải lại hình ảnh một người đàn ông xăm chân dung bạn gái lên người.

Kèm theo đó là một dòng status: “Làm em hơi bất ngờ. Mấy bữa trước giận nhau chợt anh nói: "Anh sẽ chứng minh cho em thấy anh thương em đến mức nào". Hỏi chứng minh bằng cách nào thì im, không nói tưởng nói cho qua… Nhưng em đã quên một điều rằng, trước giờ anh đã nói gì thì anh sẽ làm chưa bao giờ thất hứa với em.

Rồi mấy nay lo kiếm tiền hỏi cần tiền gì dữ vậy thì nói: "Anh lấy tiền đi chơi, đi mua đồ". Rồi hôm nay xin em cho đi chơi, đi uống nước với bạn, em hỏi đi với ai thì không nói, em cứ nghĩ cuối tuần mà không thèm đi chơi với em, bỏ em cả ngày, rồi nghĩ đi với con nào hết thương em rồi. Ai ngờ... làm em khá là nghẹn…”.

  Xăm chân dung bạn gái lên người: 'Đừng thể hiện ‘trò lố’ thái quá!' - Ảnh 1

Bức ảnh chàng trai xăm hình bạn gái trước ngực đang gây ra nhiều luồng tranh cãi (Ảnh: FB).

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, dòng chia sẻ kèm theo bức ảnh hình xăm chân dung của người yêu đã nhận được rất nhiều lượt like và tranh luận trái chiều của cộng đồng mạng.

Trang Đài nhận xét: “Mình không có ý tiêu cực nhưng yêu không phải là vậy. Như vậy chỉ là tính khí nhất thời trẻ con thôi”.

Linh Mit thì bày tỏ quan điểm: “Tình yêu của họ mà. Dù bốc đồng hay không nhưng nếu có chia tay thật thì họ vẫn hạnh phúc khi nghĩ lại khoảng thời gian ấy. Những cô chú nào cứ thấy người ta xăm mà khinh khỉnh nói người ta khùng điên thì nên suy nghĩ lại ha. Xăm là nghệ thuật chứ điên gì chứ”.

C.T thì chia sẻ: “Bức ảnh có thể theo ta cả đời nhưng cô gái đó có theo bạn cả đời không, ý nghĩa là ở đó”.

Là một người vợ, bạn Nhật Trang (Sơn La) cho biết: “Nếu chồng mình xăm hình mình trên cơ thể thì mình thấy thích. Vì như thế mình cảm nhận được chồng mình dành nhiều tình cảm cho mình”.

Trước những tranh luận trái chiều trên mạng xã hội, PV Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với chàng thợ xăm có tiếng ở Hà Nội. Đó là thợ xăm Hoài Phạm (Hà Nội), một người làm trong lĩnh vực xăm hình, nên bản thân anh cảm thấy bình thường khi thấy hình ảnh bạn trai xăm hình bạn gái, người yêu lên người.

“Việc xăm chân dung người yêu lên ngực hay lên người hiện nay rất phổ biến. Nhưng theo mình với tư cách thợ xăm mình nghĩ, đó là một sự bày tỏ tình cảm đặc biệt, không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, có một số ý kiến trái chiều cho rằng không nên vì lý do sợ sau này tan rã. Nếu xảy ra điều không mong muốn đó, hình xăm vẫn có thể sửa được”, anh Hoài Phạm cho biết.

  Xăm chân dung bạn gái lên người: 'Đừng thể hiện ‘trò lố’ thái quá!' - Ảnh 2

Một tác phẩm xăm chân dung ở sau lưng mà Hoài Phạm từng thực hiện.

Bên cạnh đó, theo anh Hoài Phạm, việc xăm chân dung lên cơ thể chi phí cũng khá tốn kém chứ không phải rẻ, dao động từ 4 – 8 triệu đồng.

Chia sẻ thêm với PV Báo Người Đưa Tin, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất đưa ra lý do xăm hình: “Đó là hành động của tuổi trẻ, khi giới trẻ tìm ra một cái mới cho là hết sức quan trọng thì họ làm. Họ làm vậy để muốn thể hiện tình yêu của mình. Đặc biệt nam giới xăm hình nữ. Khi đã quyết định xăm hình rất ít khi bỏ đi được. Còn khi chàng trai đã quyết định xăm hình bạn gái là chỉ muốn 60%, còn lại 40% là muốn lấy lòng cô gái nhiều hơn nên mới xăm hình.

Một lý do nữa, có thể họ đua đòi “người khác làm được sao mình không làm được” nên thể hiện để thấy sự sành điệu”.

Khi được hỏi có nên xăm hình người yêu lên cơ thể hay không, ông Nguyễn An Chất cho biết: “Tất cả những cái xăm vào cơ thể bây giờ luật pháp không cấm, đạo lý cũng không lên án, xăm như thế nào, xăm vào chỗ nào là quyền của mỗi người. Nhưng phải làm sao để được cộng đồng hưởng ứng, đồng ý chứ không phải cứ làm theo ý mình, phô diễn thì rất dễ bị phản ứng ngược.

Có thể bạn xăm một hình xăm nho nhỏ thôi, nhưng lưu giữ được kỷ niệm của cả hai là tốt nhất. Bạn cũng nên đặt mình vào vị trí của cộng đồng xem điều đó có tốt hay không? Còn khi cả hai yêu nhau, tìm hiểu nhau thì cái tâm mới là điều quan trọng”.

Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý