Xâm hại tình dục trẻ em: "Có những vết hằn không bao giờ biến mất"

remember1 remember1 @remember1

Xâm hại tình dục trẻ em: "Có những vết hằn không bao giờ biến mất"

Chiến dịch nâng cao nhận thức đối với các hành vi xâm hại trẻ em của Innocence in Danger Có những vết hằn không bao giờ biến mất đã khiến nhiều người phải thức tỉnh.

16/03/2017 12:50 PM
337

Cùng chung tay nâng cao nhận thức cũng như đẩy lùi vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em trên toàn thế giới, tổ chức phi chính phủ của Đức có tên Innocence in Danger đã thực hiện chiến dịch đầy ý nghĩa với khẩu hiệu "Some touches never leave" (Có những vết hằn không bao giờ biến mất).

Theo thống kê của Hiệp hội Quốc gia Phòng chống Bạo hành trẻ em (NSPCC), trên thế giới, cứ 4 bé gái thì có 1 bé bị xâm hại tình dục, 6 bé trai thì có 1 bé bị xâm hại tình dục. Trong khi đó, theo số liệu từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong 5 năm từ 2011 đến 2015, tại Việt Nam có 5.300 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Tính trung bình, cứ 8 giờ trôi qua lại có một trẻ em Việt Nam bị xâm hại.

Trên thực tế, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đã tồn tại từ rất lâu. Tuy nhiên, chỉ mới đây, khi dư luận trong nước đang trở nên sục sôi và phẫn nộ hơn bao giờ bởi những vụ việc lạm dụng tình dục trẻ nhỏ dần được đưa ra ánh sáng thì người ta mới bắt đầu giật mình chú ý đến những con số không thể tin nổi kia.

Cùng chung tay nâng cao nhận thức cũng như đẩy lùi vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em trên toàn thế giới, tổ chức phi chính phủ của Đức có tên Innocence in Danger đã thực hiện chiến dịch đầy ý nghĩa với khẩu hiệu "Some touches never leave" (Có những vết hằn không bao giờ biến mất).

Xâm hại tình dục trẻ em: "Có những vết hằn không bao giờ biến mất" - Ảnh 1

Có những vết hằn không bao giờ biến mất.


Chiến dịch do Innocence in Danger cùng với công ty quảng cáo Publicis Pixelpark thực hiện đã gây ấn tượng mạnh cho người xem bởi những hình ảnh dấu bàn tay in hằn trên cơ thể các em nhỏ. Đối tượng mà chiến dịch này nhắm tới không chỉ có các bậc phụ huynh mà còn cả các em nhỏ và các nhà chức trách trên toàn thế giới.

Xâm hại tình dục trẻ em: "Có những vết hằn không bao giờ biến mất" - Ảnh 2

Các em nhỏ, những nạn nhân vô tội của vấn nạn xâm hại tình dục.

Xâm hại tình dục trẻ em: "Có những vết hằn không bao giờ biến mất" - Ảnh 3

Không chỉ có bé gái mà cả những bé trai cũng đang dần trở thành đối tượng mà tội phạm tình dục nhắm tới.

Innocence in Danger là tổ chức hoạt động tại 29 quốc gia trên thế giới với mục đích nâng cao nhận thức của người dân cũng như bảo vệ trẻ em trước các hành vi xâm hại tình dục hay bạo lực. Không chỉ có tình nguyện viên hay những nhà bảo vệ nhân quyền, tổ chức này còn là nơi hoạt động tích cực của rất nhiều các diễn viên, luật sư, các nhà sản xuất hay các phương tiện truyền thông...

Theo một bản báo cáo thường niên trong năm 2011, tổ chức này đã chỉ ra rằng cứ 1/3 bé gái và 1/6 bé trai đã từng bị xâm hại tình dục trước năm 18 tuổi. Đáng báo động là có tới 95% các nạn nhân đều quen biết với những tên yêu râu xanh.

Ngoài chiến dịch trên, Innocence in Danger cũng đã từng có chiến dịch nâng cao nhận thức của người lớn về những tác hại của điện thoại di động, của máy tính hay thế giới ảo với cuộc sống của trẻ nhỏ. Đó có thể là mối nguy hại tiềm tàng mà bản thân các bậc phụ huynh cũng không thể lường trước được.

Xâm hại tình dục trẻ em: "Có những vết hằn không bao giờ biến mất" - Ảnh 4

Tội phạm tình dục có thể ẩn mình ngay trong những chiếc điện thoại của trẻ nhỏ.

Xâm hại tình dục trẻ em: "Có những vết hằn không bao giờ biến mất" - Ảnh 5

Bởi vậy, hãy quan tâm và sát cánh bên con mình nhiều nhất có thể.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý