Xây dựng Trung tâm giao dịch hoa hướng tới xuất khẩu

daikieu daikieu @daikieu

Xây dựng Trung tâm giao dịch hoa hướng tới xuất khẩu

Trung tâm này sẽ được xây dựng tại Đà Lạt và TP HCM với mục tiêu giúp ngành hoa phát triển bền vững.

09/01/2017 08:18 AM
201

(ĐSPL) – Trung tâm này sẽ được xây dựng tại Đà Lạt và TP HCM với mục tiêu giúp ngành hoa phát triển bền vững.

Theo thông tin được TTXVN đăng tải, 2 dự án Trung tâm giao dịch hoa TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt sẽ do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) làm chủ đầu tư.

Xây dựng Trung tâm giao dịch hoa hướng tới xuất khẩu - Ảnh 1

Mục tiêu đặt ra là đạt được sự đồng bộ giữa tiêu thụ và sản xuất, hướng đến mục tiêu thiết lập hệ thống kinh doanh, phân phối hiện đại. Thông qua đó, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh với giá cả minh bạch, công bằng; đảm bảo chất lượng hoa từ nơi sản xuất cung ứng đến thị trường tiêu thụ; nâng cao lợi nhuận cho người trồng, thương nhân; phát triển ngành hoa và đẩy mạnh xuất khẩu.

Để đạt được điều này, nông dân trồng hoa và các thương nhân sẽ được hỗ trợ kỹ thuật, giống, công nghệ, tài chính; tăng hiệu quả kinh doanh và cơ hội xuất khẩu.

Ngoài ra, các địa phương còn có kế hoạch hình thành mô hình sản xuất tiên tiến kết hợp kinh doanh và phát triển du lịch, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn, xây dựng hình ảnh thương hiệu hoa Việt Nam.

Tại Lâm Đồng, trung tâm này sẽ được xây dựng trên diện tích 16,6ha dưới chân đèo Mimosa, điểm giao giữa Đà Lạt - Đức Trọng và gần với huyện Đơn Dương, những vùng chuyên canh rau hoa chính của tỉnh, báo Tiền phong cho biết. Dự kiến, Cty OTA Floriculture Auction (Nhật Bản) là đối tác xây dựng, vận hành.

Giám đốc Viện Nghiên cứu hoa OTA, ông Susumu Kiryu cho biết, mục tiêu của Trung tâm sẽ là công khai, minh bạch giá mua – bán hoa cho nông dân, điều mà từ lâu nông dân trồng hoa không được quyết định.

Ngoài ra, nhằm tăng lợi nhuận cho nông dân và những người tham gia chuỗi cung ứng, phân phối Trung tâm cũng sẽ góp phần tạo ra quy chuẩn về hoa trên thị trường. Dự kiến, chi phí cung ứng và phân phối hoa sẽ giảm tối thiểu 1,5 lần.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý