Xây nhà cho nạn nhân duy nhất sống sót của gia đình 8 người chết

mesu mesu @mesu

Xây nhà cho nạn nhân duy nhất sống sót của gia đình 8 người chết

Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định cấp 1 lô đất, đồng thời xây nhà trong 1 tháng cho anh Cao Văn Vỹ, nạn nhân duy nhất sống sót của gia đình có 8 người bị đất lở vùi chết trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua.

02/08/2015 12:14 AM
1,594

   - Ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc thăm hỏi anh Cao Văn Vỹ tại giường bệnh - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Sáng 1/8, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, thăm hỏi và động viên anh Cao Văn Vỹ, nạn nhân duy nhất may mắn thoát chết trong gia đình có 8 người thiệt mạng do mưa lũ tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho rằng khu đất cũ của gia đình nằm trong khu vực quá nguy hiểm, không thể tiếp tục sinh sống được nữa. Vì vậy tỉnh, TP Hạ Long sẽ tạo điều kiện cấp cho anh Vỹ một ô đất có diện tích từ 60- 80 m2 tại khu tái định cư phường Cao Thắng và xây cho gia đình anh một ngôi nhà.

   - Ảnh 2
Lực lượng chức năng cùng nhân dân khẩn trương đào bới đất đá tìm kiếm người thân anh Cao Văn Vỹ sau vụ lở đất chôn vùi căn nhà

Ông Nguyễn Văn Đọc đã giao TP Hạ Long thống nhất gia đình về vị trí, diện tích, thiết kế nhà và cho triển khai xây nhà ngay, yêu cầu trong 1 tháng phải hoàn thành nhà mới cho anh Vỹ, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, phù hợp với nguyện vọng của gia đình.

Đồng thời, người lãnh đạo cao nhất của tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu chính quyền TP Hạ Long làm việc với Công ty Than Hòn Gai (nơi anh Vỹ đang công tác), sau khi anh Vỹ hồi phục đi làm trở lại nghiên cứu bố trí sắp xếp công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Theo báo Người lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý