Xe bọc thép Trung Quốc xuất hiện trên đường phố Hồng Kông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Xe bọc thép Trung Quốc xuất hiện trên đường phố Hồng Kông

Hôm 28/8, một tờ báo Hồng Kông đưa tin xe bọc thép của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) xuất hiện tại khu vực Jordan và Du Ma Địa, bán đảo Cửu Long – Hồng Kông, thu hút sự chú ý lớn của người dân.

29/08/2014 05:32 PM
1,088

Tờ Apple Daily cho biết một số xe bọc thép của PLA di chuyển qua khu vực trung tâm Hồng Kông, khiến người dân địa phương không khỏi tò mò. Nhiều người lấy điện thoại ra chụp ảnh và xì xầm bàn tán.

Những chiếc xe bọc thép trên xuất hiện vào thời điểm Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc bắt đầu cuộc họp kéo dài 1 tuần về vấn đề bầu chọn người lãnh đạo đặc khu hành chính Hồng Kông, kéo dài từ ngày 25/8 đến 31/8.

  - Ảnh 1

Xe bọc thép PLA di chuển trên đường Jordan, bán đảo Cửu Long hôm 28/8. Ảnh: Apple Daily.

Theo lời lãnh đạo cơ quan an ninh Hồng Kông Ambrose Lee phát biểu từ năm 2012, lực lượng PLA vẫn thường xuyên di chuyển qua lại giữa các doanh trại vài tháng một lần. Do vậy, sự xuất hiện của những chiếc xe bọc thép lần này có thể cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của loại thiết bị quân sự hạng nặng vào thời điểm nhạy cảm như hiện nay phần nào làm dấy lên tâm trạng bất an của người dân Hồng Kông. Dù chính phủ Trung Quốc cam kết để người dân Hồng Kông tự bầu lãnh đạo của mình vào năm 2017 nhưng vẫn khăng khăng đòi rà soát danh sách ứng viên thông qua một ủy ban đề cử ủng hộ Bắc Kinh.

Từ năm 1997, PLA lập một số căn cứ quân sự tại đặc khu Hồng Kông. Trong đó, xe tăng thường được người dân ở đặc khu này đánh đồng với xu hướng độc đoán của chính quyền Bắc Kinh.

Theo báo Người lao động

Xem thêm video clip : Clip: Nguy cơ lớn mạnh của lực lượng nhà nước Hồi giáo IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý