Xe buýt 2 tầng ở TP. HCM sẽ dừng hoạt động cuối năm nay

mesu mesu @mesu

Xe buýt 2 tầng ở TP. HCM sẽ dừng hoạt động cuối năm nay

Cuối năm nay sẽ dừng hoạt động hai xe buýt 2 tầng đang chạy từ Đại học Nông lâm về Bến xe Chợ Lớn (TP HCM).

19/07/2017 10:11 AM
114

Cuối năm nay sẽ dừng hoạt động hai xe buýt 2 tầng đang chạy từ Đại học Nông lâm về Bến xe Chợ Lớn (TP HCM).

Theo thông tin trên báo Vnexpress, ông Phùng Đăng Hải - Giám đốc HTX Quyết Thắng, đơn vị đầu tư xe buýt 2 tầng tại TP HCM - ngày 18/7 cho biết, cuối năm nay sẽ "khai tử" hai xe buýt 2 tầng đang chạy từ Đại học Nông lâm về Bến xe Chợ Lớn.

Lý do được đưa ra là xe hoạt động không còn hiệu quả như trước vì đường hay bị ùn tắc, xe cồng kềnh chạy chậm hơn xe buýt thường. Mặt khác, lượng khách đi lại cũng sụt giảm kéo theo doanh thu thấp.

Xe buýt 2 tầng ở TP. HCM sẽ dừng hoạt động cuối năm nay - Ảnh 1Phóng to

Hai chiếc xe buýt 2 tầng duy nhất tại TP.HCM sẽ ngưng hoạt động vào cuối năm 2017 vì kinh doanh không hiệu quả - Ảnh: Báo Giao thông

Tiền đầu tư xe buýt 2 tầng cao gấp đôi xe thường nhưng được trợ giá cao hơn rất ít. Sau 13 năm, hai phương tiện này đã phải thay máy với chi phí 600 triệu đồng mỗi xe, các vật tư phụ tùng thay thế phải nhập từ nước ngoài rất tốn kém và khó mua.

HTX Quyết Thắng đã kiến nghị Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách cộng cộng TP HCM xem xét cuối năm nay cho dừng hoạt động hai xe buýt 2 tầng và bán với giá 100 triệu đồng mỗi xe.

Liên quan việc này, trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết trong tuần này sẽ họp với đơn vị vận tải để xem xét lại việc trợ giá cho xe buýt 2 tầng.

Như vậy liệu sẽ còn phát triển loại xe buýt 2 tầng ở TP.HCM? Ông Trung cho biết hiện nay có đến 70% đường sá ở TP.HCM rộng dưới 7m, không đủ điều kiện cho xe buýt 2 tầng hoạt động. Tuy nhiên, trong đề án phát triển xe buýt TP.HCM đến năm 2025-2030 sẽ xem xét cụ thể việc phát triển xe buýt 2 tầng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý