Xe của OSCE bị bắn bằng súng chống tăng ở Đông Ukraine

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Xe của OSCE bị bắn bằng súng chống tăng ở Đông Ukraine

Theo báo cáo trên trang web của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE), nhóm quan sát của tổ chức này hôm qua lại bị bắn bằng súng chống tăng và phòng không.

27/11/2014 04:09 PM
512

Báo cáo cho biết: “Vào khoảng 12:00 vào ngày 26/11, một đội tuần tra của Đoàn giám sát đặc biệt (SMM) gồm ba thành viên - được hộ tống bởi các nhân viên quân sự Ukraine - đã đi khảo sát giữa hai trạm kiểm soát quân đội Ukraine nằm ở ngoại vi các thị trấn của Kirove và Shumy cách Donetsk khoảng 50km về hướng đông bắc”.

 - Ảnh 1

Một chiếc xe của OSCE.

“Khi họ đến gần Shumy vào lúc 12h10, một trong những thành viên nhóm SMM đi ra khỏi xe bọc thép”.

“Gần như ngay lập tức, một quả đạn RPG đã được phóng ra từ một địa điểm ở phía Đông Nam cách khoảng 150m từ chiếc xe SMM. 2 giây sau đó, nhiều loạt đạn phòng không 23mm cũng nổ trong phạm vi 2-3 mét quanh chiếc xe SMM”.

“Thành viên SMM đứng bên cạnh chiếc xe ngay lập tức vào chiếc xe và rời khỏi hiện trường”. Rất may, không có ai bị thương hay thiệt hại trong cuộc tấn công. Các thành viên SMM trở về căn cứ của họ an toàn”. Hết trích dẫn.

Vài ngày trước đây, một vụ tấn công vào xe của OSCE cũng đã xảy ra ở gần Donetsk và vẫn chưa điều tra được chính xác ai là thủ phạm. Cả phe ly khai và quân đội Ukraine vẫn đang đổ lỗi cho nhau về việc này.

Minh Tiến (Theo Itar-Tass)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý