Xế độ 'đại náo' miền cát trắng

mesonic mesonic @mesonic

Xế độ 'đại náo' miền cát trắng

“Giải tay lái lụa” diễn ra tại Phan Thiết với sự tham gia của hơn 30 tay đua đến từ các CLB offroad phía Nam. Bàu Trắng đã có một ngày nắng cực kỳ sôi động do các “chiến mã” mang đến.

09/12/2012 07:29 PM
1,551

Do phải thi đấu sớm trong ngày 8/12 nên các tay đua phải tập trung tại TP. Phan Thiết ngay trong đêm 7/12 để tranh thủ thời gian di chuyển quãng đường gần 40km đến đồi cát Bàu Trắng. Theo dự kiến của BTC thì giải lần này thu hút được sự tham gia của 12 tay đua trên 3.000cc và 22 tay đua dưới 3.000cc cùng với đó là lực lượng trọng tài, và cổ động viên trên 10 xe. Nhưng do nhiều sự cố nên chỉ có 8 tay đua chuyên nghiệp và 18 tay đua bán chuyên tham gia giải.

Mặc dù sụp hầm nhưng tay đua Takoma vẫn có gắng vẫy vùng

Một “binh đoàn” gồm nhiều loại Jeep đến từ CLB Vietjeep và những “chiến mã” off-road đích thực như Toyota FJ, Land Cruiser, Mitsubishi Pajero của Hội Otosaigon ầm ầm tiếng về Bàu Trắng đầy nắng cát, và gió trong sự ngạc nhiên của người dân địa phương. Tuy là mang tính mở rộng không chuyên nhằm “giải khát” và mừng sinh nhật 10 năm của OS nhưng giải vẫn được đánh giá khá cao trên tinh thần tham gia của các offroader. Sau các thủ tục như: đóng lệ phí thi, phân phát nón và áo thi đấu, bốc thăm, điểm danh, dán logo nhà tài trợ Ironman 4×4 và Phillips lên xe thi đấu,… BTC mới cho cuộc thi bắt đầu.

Đúng 8 giờ 30, các tay đua trên 3.0 thể hiện mình với địa hình thi đấu khá khó khăn có quãng đường lên đến 2,5km trên sân cát. Địa hình hạng chuyên, buộc các tay lái phải vượt qua hồ nước khá sâu, leo 2 con dốc cao có nhiều cát bột và phải check point tại 4 điểm khác nhau trên đường đua. Địa hình khó khăn này khiến nhiều VĐV phải bỏ cuộc ngay từ những vòng chạy đầu tiên do “sụp hầm” hay lún bánh trên cát.

Đường về cũng trở nên khó khăn với hầu hết các tay đua. VĐV Trường jeep phải nhờ đến máy cày cứu hộ mới ra được lộ chính

Sau hơn 2 giờ thi đấu, các tay đua chuyên nghiệp cũng đã hoàn thành xong phần thi của mình khi chỉ có đúng 2 VĐV về đích trước thời gian 30 phút quy định của BTC, hầu như còn lại đều bỏ cuộc giữa chừng hoặc phải nhờ đến cứu hộ. Giống như các tay lái chuyên nghiệp, những VĐV không chuyên cũng phải nhờ đến cứu hộ mới trở về được đích, rất ít người vượt qua thử thách ngay sau đó. Khoảng 3 giờ chiều thì tất cả các VĐV đã hoàn thành xong phần thi của mình mà không ít người bàn tán cho đây là thử thách quá khó của BTC.

Quãng đường quay trở ra cũng là một thử thách không nhỏ đối với các tay lái do cát đã tơi xốp nên có độ bám cao hơn so với khi vào. Các xe đã phải tời nhau một quãng khá xa từ địa điểm thi đến ra ngoài lộ chính. Ngày thi đấu mệt mỏi, khắc nghiệt dưới cái nắng gay gắt và những cơn gió thốc đã kết thúc với niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều VĐV mặc dù không giành được giải.

Sau khi bàn tính kỹ càng, BTC quyết định không trao giải thưởng như đã định và sẽ dùng tiền quỹ thu được làm buổi tiệc nhỏ tại bãi biển Hang Dơi, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận cho anh em “giải khát” sau một ngày thi đấu vất vả. Giải “tay lái lụa” đã kết thúc với phần thắng thuộc về mọi người từ BTC, VĐV cho đến CĐV.

Một số hình ảnh của giải đấu năm nay

Sau khi qua đêm tại Phan Thiết, cả đoàn phải dậy sớm để chuẩn bị di chuyển về hướng đồi cát Bàu Trắng với quãng đường gần 40km.

Dừng lại nạp nhiên liệu để chuẩn bị “chiến đấu”

BTC thống nhất nội quy và cách tính thời gian với tổ trọng tài

Các VĐV ký nhận áo đấu

Các chiến mã chuẩn bị sẵn sàng chiến

VĐV Phương daugia kiểm tra xe cẩn thận trước khi xuất phát

Các CĐV hồi hộp chờ xe đầu tiên xuất phát

Nhiều VĐV gặp khó khăn tại hồ nước trong phần thi

Leo dốc cát luôn là trở ngại lớn với bất kỳ “tay lái lụa” nào

Các VĐV cố gắng vượt nhanh qua nhiều điểm check point

Hình ảnh về đích rất hiếm hoi tại giải lần này do đường đua quá khó

Dẫu có địa hình thi dễ dàng hơn nhưng nhiều tay đua dưới 3.0 cũng khó lòng hoàn thành xong phần thi của mình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý