Xe gắn máy được điều khiển bằng… giọng nói

daikieu daikieu @daikieu

Xe gắn máy được điều khiển bằng… giọng nói

Gã khổng lồ xe gắn máy Nhật Bản Kawasaki vừa tiết lộ về chương trình phát triển chiếc xe thông minh, được xử lý bằng hệ thống AI.

02/09/2016 05:19 PM
196

Theo ghi nhận từ trang tin công nghệ CNET, Kawasaki có ý định đưa hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) vào chiếc xe gắn máy Knight Rider nổi tiếng của công ty, cho phép hệ thống AI có thể “nói chuyện” với xe máy.

Ý tưởng đưa hệ thống AI vào xe gắn máy của Kawasaki.

Mặc dù chỉ mới trong giai đoạn đầu của sự phát triển, hệ thống mới mang tên Kanjo Engine (hoặc Emotion Engine) dự kiến sẽ mang đến cho chiếc Knight Rider khả năng hiểu và xử lý các yêu cầu bằng giọng nói của người lái.

Hãy nghĩ rằng nó như là một công cụ xử lý Siri của Apple nhưng dành cho xe gắn máy, có nghĩa nó sẽ hiểu được phong cách lái xe của người điều khiển.

Hệ thống AI này đang được Kawasaki phát triển dựa trên sự phối hợp với công ty Cocoro SB thuộc tập đoàn Softbank. Đây là công ty chịu trách nhiệm phát triển những chú robot Repper nổi tiếng của Nhật Bản.

Hệ thống AI sẽ giám sát hệ thống xe thông qua đối thoại, cho phép xử lý các hành vi lái xe. Rõ ràng đó là một sự khởi đầu của những chiếc xe gắn máy thông minh trong tương lai.

An Nhiên theo CNET

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý