Xe khách đâm nát đầu xe tải, người dân phá cửa cứu tài xế chết kẹt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xe khách đâm nát đầu xe tải, người dân phá cửa cứu tài xế chết kẹt

Đang lưu thông tốc độ cao, chiếc xe khách bất ngờ đâm trực diện xe khách. Cú va chạm khiến tài xế xe tải chết tại chỗ, hơn 10 người khác bị thương.

20/03/2017 10:49 AM
107

Đang lưu thông tốc độ cao, chiếc xe khách bất ngờ đâm trực diện xe khách. Cú va chạm khiến tài xế xe tải chết tại chỗ, hơn 10 người khác bị thương.

Báo Vnexpress đưa tin, khoảng 1h ngày 20/3, xe khách biển TP HCM đi trên đường Hồ Chí Minh hướng Hà Nội - Nghệ An, khi đến địa bàn xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bất ngờ va chạm với xe tải biển số Nghệ An, chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm ở tốc độ cao khiến tài xế xe tải Nguyễn Danh Nam (25 tuổi, quê ở xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) tử vong tại chỗ, một phụ nữ ngồi ghế bên cạnh bị thương. Vụ tai nạn cũng khiến 10 người trên xe khách bị thương. Thời điểm gặp nạn, trên xe khách có khoảng 30 người.

Tại hiện trường, đầu xe tải bẹp nát, biến dạng quay ngang đường, xe khách hư hỏng nặng.

Xe khách đâm nát đầu xe tải, người dân phá cửa cứu tài xế chết kẹt - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: báo Dân trí)

Liên quan đến vụ tai nạn, báo Dân trí thông tin thêm, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng của huyện Như Xuân và tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để giải quyết hậu quả vụ tai nạn, tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Do phần đầu chiếc xe tải bị bẹp dúm sau cú va chạm khiến tài xế bị mắc kẹt trong ca bin nên lực lượng chức năng đã phải vất vả mới đưa được thi thể nạn nhân ra ngoài. Vụ tai nạn xảy ra cũng khiến đoạn đường qua hiện trường bị ùn tắc cục bộ, lực lượng CSGT, Công an huyện Như Xuân và lực lượng CSGT Đội 3, Phòng PC 67, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt điều tiết giao thông.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý