Xe khách lao xuống vực, 12 người tử nạn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xe khách lao xuống vực, 12 người tử nạn

Tối 1/9, chiếc xe khách lao xuống vực sâu hàng trăm mét khi đang trên đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. 12 người đã tử vong, 41 người khác được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

02/09/2014 11:34 AM
1,018

Khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe con biển Hải Phòng, xe khách mất lái lao xuống vực sâu.

Chiếc xe khách giường nằm 45 chỗ, biển 29 Hà Nội chở 53 người (gồm 2 lái xe và 1 phụ lái) nằm bẹp dúm dưới vực

Theo ghi nhận của phóng viên, chiếc xe giường nằm sâu dưới vực, cách đường khảng 200 m. Các nạn nhân bị bắn văng khắp nơi từ trên đường xuống vực. "Những tiếng gào khóc, kêu cứu thảm thiết vang lên. Nhiều nạn nhân bị các mảnh của chiếc xe khách đè lên, máu chảy lênh láng", một nhân chứng cho hay.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn phượt Phong Vân gồm 18 người từ Hà Nội lên Sa Pa, đã xuống vực để cứu người. Họ lấy những chiếc giường nằm trong xe khách, rồi buộc nạn nhân vào đó để kéo lên mặt đường, đưa đi cấp cứu.

Chiếc xe con đi ngược chiều khiến xe khách phải tránh và mất lái. 

“Một nữ sinh viên ĐH Y bị thương nặng, nằm cạnh chiếc xe giường nằm biến dạng đã cố gắng kêu cứu và bám chặt vào chân của một nam thanh niên trong đoàn”, một thành viên trong đoàn phượt tên Trang kể lại.

Cách nơi nữ sinh nằm vài mét, một nam hành khách bị thương ở đầu. Khi được nhóm phượt băng bó, anh liên tục bày tỏ lo lắng cho người vợ đi cùng. Chị vợ chỉ nằm cách đó không xa, nhưng trong đêm tối họ không thể nhìn thấy nhau, những tiếng kêu yếu ớt không đủ để họ nhận ra giọng của nhau.

Nạn nhân được sơ cứu tại hiện trường, sau đó chuyển đi cấp cứu. 

"Khi đoàn phượt tìm được chị vợ, chị ấy ôm ngực kêu đau và cầu xin mọi người tìm kiếm, cứu chồng mình", một nhân chứng kể lại.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Lúc hơn 23h, ông Hùng cho hay số người tử vong hiện là 12, trong đó có cả lái xe tên Nguyễn Đình Thọ. 41 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Lào Cai và bệnh viện Y học cổ truyền.

Đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D là đoạn cua gấp khúc, một bên là vách núi, một bên là vực sâu, từng xảy ra nhiều tai nạn giao thông. 

Ngay trong đêm, đoàn của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu và các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng đang di chuyển đến điểm tai nạn để phối hợp cấp cứu người bị nạn. Sở Y tế tỉnh Lào Cai huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và khoa Ngoại các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa các huyện: Bảo Thắng, Mường Khương, Sa Pa... tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Theo Vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý