Xe khách lao xuống vực ở Sa Pa: Sẽ khởi tố vụ án

mesu mesu @mesu

Xe khách lao xuống vực ở Sa Pa: Sẽ khởi tố vụ án

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan, cũng như nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc kể trên.

03/09/2014 08:02 AM
966

Chiều 2/9, tin tức từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai cho biết sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan, cũng như nguyên nhân vụ tai nạn xe khách lao xuống vực khiến 12 người thiệt mạng, 41 người nhập viện điều trị.

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng đã tiến hành trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình là hộp đen.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 18h55 phút ngày 1/9, tại Km19 thuộc xã Tòng Sanh, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo đó, qua tín hiệu giám sát hành trình, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe khách này lưu thông với tốc độ 38 km/h - tốc độ không hợp lý với góc cua của đường dốc 10%.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là do thời tiết nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa, đường trơn, tài xế lại không quen đường nên khi gặp 1 xe ô tô 4 chỗ đi ngược lên Sapa, lấn vào khúc của xe khách, khiến lái xe khách giật mình, đánh lái sang phải (ta luy âm) để tránh, nhưng do đường hẹp nên xe đã lao thẳng xuống vực.

Công an tỉnh đã tạm lấy lời khai ban đầu từ những nạn nhân bị thương nhẹ, trong đó có lái xe của chiếc xe bốn chỗ đã va chạm với chiếc xe khách.

Ông Đỗ Văn Bằng, phụ trách hãng xe Sao Việt cho biết, hiện chiếc hộp đen chứa toàn bộ dữ liệu lịch trình, thông tin của chuyến đi, đã được phía công ty gửi tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trước đó, vào lúc 24h ngày 1/9, Bộ trưởng  Bộ giao thông vận tải, Phó chủ tịch Thường trực  Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng và đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại km 19 (quốc lộ 4D TP Lào Cai đi Sa Pa) để kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại đây.

 - Ảnh 2

Bộ trưởng Đinh La Thăng có mặt tại Lào Cai trực tiếp chỉ đạo cứu nạn tại hiện trường vụ xe khách lao xuống vực làm 53 người thương vong.

Bộ trưởng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ cần tập trung, ưu tiên tìm kiếm, cứu chữa những người bị thương đưa về cơ sở y tế gần nhất cấp cứu; lực lượng công an bảo vệ tốt hiện trường, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến giao thông vận chuyển nạn nhân.

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Thăng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai thăm hỏi các nạn nhân đang được cứu chữa tại đây.

Bộ trưởng chỉ đạo, ngành y tế Lào Cai và Ban giám đốc Bệnh viện cần tập trung tối đa nhân lực, thuốc men để cấp cứu hiệu quả những người bị thương.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 4D đoạn Sapa - Lào Cai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý