Xe ‘không người lái’ đâm chết người ở Đền Hùng không đạt chuẩn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xe ‘không người lái’ đâm chết người ở Đền Hùng không đạt chuẩn

Theo kết quả giám định cho thấy chiếc xe khách ‘không người lái’ đâm chết ở Đền Hùng không đáp ứng đầy đủ quy định về an toàn kỹ thuật.

26/04/2015 08:01 PM
597

Theo tin tức trên báo Giao Thông, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) vừa có quyết định trưng cầu giám định an toàn kỹ thuật đối với ôtô khách 35B – 00166 để làm rõ nguyên nhân xe tự trôi, khiến một phụ nữ tử vong xảy ra cách đây 1 tuần.

   - Ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn.

Theo kết quả giám định ban đầu cho thấy phương tiện trên không đáp ứng đầy đủ quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trong đó đáng lưu ý là hiệu quả phanh toàn bộ (trên băng thử) của xe không đạt mức giá trị tối thiểu theo quy định, hiệu quả phanh đỗ tổng lực trên các bánh xe nhỏ hơn mức tối thiểu so với trọng lượng xe khi thử.

Chiếc xe mang nhãn hiệu Huyndai Aerotown, loại 34 chỗ ngồi, sản xuất năm 2001, thuộc sở hữu của Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Quỳnh Anh (Ninh Bình); lái xe trước khi dừng, đỗ là anh Trịnh Hoàng Công (sinh năm 1973 tại Tân Thanh, TP Ninh Bình). Xe được đăng kiểm lần gần nhất là ngày 3/3/2015 tại một trung tâm đăng kiểm tại Ninh Bình và có hạn kiểm định lần tiếp theo là 2/9/2015.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng trưa ngày 18/4, tại khu vực bãi đỗ xe số 2, khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP Việt Trì, Phú Thọ.

Nạn nhân được xác định là một phụ nữ tên H. (SN 1977), hành nghề thợ ảnh dạo (chụp ảnh cho khách du lịch).

Theo một số người dân chứng kiến cho biết: Trước đó, chiếc xe khách BKS 35B-001.66 chở khách đến tham quan khu di tích Đền Hùng từ sáng sớm ngày 18/4. Khi khách xuống xe, lái xe cũng rời khỏi chiếc ô tô trên.

Tuy nhiên, đến gần trưa, chiếc xe khách bất ngờ chuyển động, lừ lừ lao thẳng về phía người thợ chụp ảnh đang ngồi tránh nắng gần gốc cây. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến nữ thợ ảnh cùng chiếc xe máy đã bị xe ô tô tông vào. Hậu quả nữ thợ ảnh đã tử vong tại chỗ. Khi xảy ra tai nạn, trên xe ô tô không có người.

N.Đ

Video tham khảo:

Xung quanh vụ tai nạn xe khách ở Sapa

N.Đ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý