Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn

mesonic mesonic @mesonic

Xế khủng 'nhập tịch' Việt Nam năm Nhâm Thìn

Chim ưng Suzuki Hayabusa ba bánh, dòng xe địa hình enduro hàng đầu hay hàng độc Duu CR&S lần lượt được nhập về Việt Nam trong năm qua.

11/02/2013 02:33 PM
1,400

Suzuki Hayabusa ba bánh

Suzuki Hayabusa với bộ kit hai bánh trước xuất hiện tại Sài Gòn.

Suzuki Hayabusa với bộ kit hai bánh trước xuất hiện tại Sài Gòn.

Phiên bản Suzuki Hayabusa với bộ kit đặc biệt được một hãng độ xe tại Mỹ sáng tạo, biến chiếc xe trở thành một tác phẩm nghệ thuật và được sưu tầm đưa về Sài Gòn. Hãng này mất khoảng 9 tháng để hoàn thành chiếc Hayabusa này cùng với khoản tiền đồ chơi hơn cả một chiếc xe. "Chim ưng" khoác lên mình một tấm áo bắt mắt với hai màu trắng - xanh, với những hình vẽ nghệ thuật airbrush, nhiều chi tiết được thay mới bằng chất liệu carbon hay được mạ crôm sáng bóng. Ngoài ra, hệ thống đèn LED màu xanh dương được gắn trên khung sườn, các chi tiết ốp động cơ, vè (chắn bùn), niềng (vành) trước và sau tạo nên hiệu ứng ánh sáng bắt mắt vào buổi tối.

Hãng độ xe thay mới cặp bánh trước kích thước 205 mm và bánh sau kích thước 360 mm. Hayabusa còn được gắn thêm bộ loa chống nước công suất 200 Watt, hệ thống ống xả, lọc gió, ECU mới cho phù hợp với sức mạnh. Suzuki GSX 1.300 sử dụng động cơ 4 thì cam kép DOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 1.340 phân khối. Hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử, cùng hộp số 6 cấp giúp "chim ưng" có sức mạnh tối đa 197 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Hayabusa có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây. ()

Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak

Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak 2012 về Việt Nam.

Ducati Multistrada 1200S Pikes Peak 2012 về Việt Nam.

Pikes Peak là tên đường đua leo dốc Pikes Peak Hillclimb dài 19,3 km, có đến 156 khúc cua phải chinh phục với đỉnh núi cao tới 4.302 m. Dựa trên Multistrada 1200S, phiên bản đặc biệt thay đổi nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, giảm trọng lượng để dễ dàng vượt qua đường đua khắc nghiệt. Ducati Multistrada 1200S là mẫu xe 4 trong 1, kết hợp giữa thiết kế và sức mạnh của các dòng xe thể thao (sportbike), đường trường (touring), dành cho lưu thông nội thị (urban) và địa hình (road enduro). Với sức mạnh 150 mã lực của khối động cơ Testastretta.

Xe sử dụng hệ thống kiểm soát hoàn toàn bằng điện tử, màn hình LCD trung tâm thể hiện các thông số động cơ, tốc độ... với 4 chế độ vận hành, đặc biệt là Sport (S) - chế độ vận hành động cơ với sức mạnh tối đa 150 mã lực, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo, độ bám đường. Ba chế độ còn lại gồm Touring, Urban và Enduro với sức mạnh động cơ ở mức 100 mã lực, song hệ thống kiểm soát lực kéo và độ bám đường sẽ được thiết lập cho phù hợp với từng chế độ, đảm bảo sức mạnh của một chiếc môtô thể thao.

Multistrada 1200S Pikes Peak 2012 trang bị những linh kiện cao cấp như gói an toàn của Ducati (Ducati Safety Pack) bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC. Các chi tiết làm từ sợi carbon như vè (chắn bùn) trước và sau, ốp chắn gió phía trước, hốc hút gió, ốp ngoài động cơ... ()

DUU CR&S

Hiện có 2 chiếc DUU CR&S tại Việt Nam.

Hiện có 2 chiếc DUU CR&S tại Việt Nam.

CR&S là tên một công ty độ xe có trụ sở ở Milan, Italy, được viết tắt từ cụm từ "Cafe Racers and Superbikes". Mục tiêu của những kỹ sư xe châu Âu là chế tác ra những mẫu xe độc nhất vô nhị, dành cho từng khách hàng nên mỗi năm chỉ có khoảng vài chục chiếc xuất xưởng.

Kể từ khi trình làng năm 1992, DUU là mẫu xe mới nhất, được CR&S ra mắt lần đầu tại triển lãm môtô EICMA năm 2009. Xe là sự kết hợp giữa cấu trúc của dòng xe mang đậm phong cách châu Âu và động cơ cỡ lớn kiểu Mỹ. Chữ "DUU" theo thổ ngữ Milan nghĩa là "Hai", giúp khách hàng liên tưởng tới động cơ 2 lít, V-Twin. Nhà sản xuất nổi tiếng trong làng xe độ S&S là nơi cung cấp động cơ cho DUU, loại X-Wedge dung tích thực 1.916 phân khối. ()

Đức Quang

vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý