Xe Lexus tư nhân gắn biển số xanh để thuận tiện đi công tác

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xe Lexus tư nhân gắn biển số xanh để thuận tiện đi công tác

Mấy ngày qua, người dân ở Cần Thơ xôn xao khi thấy chiếc xe sang Lexus 570 biển số xanh Hậu Giang 95A0699 chạy ngoài đường.

31/05/2016 06:18 PM
28

(ĐSPL) - Mấy ngày qua, người dân ở Cần Thơ xôn xao khi thấy chiếc xe sang Lexus 570 biển số xanh Hậu Giang 95A-0699 chạy ngoài đường. Đây là dòng xe sang, giá thị trường trên 5 tỷ đồng.

Báo Dân Việt cho biết, theo quy định, lãnh đạo cao nhất các địa phương hiện chỉ được đi xe công có giá dưới 1,1 tỷ đồng nên chiếc xe có giá cao gấp 5 lần quy định khiến người dân xôn xao.

Xe Lexus tư nhân gắn biển số xanh để thuận tiện đi công tác - Ảnh 1Phóng to

Chiếc xe biển số 95A-0699 đi trên phố khiến người dân xôn xao mấy ngày qua. (Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến)

Còn theo lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, tỉnh này không mua xe sang Lexus. Chiếc xe biển số 95A-0699 là tài sản cá nhân của một cán bộ đang công tác ở UBND tỉnh. Hiện chưa rõ vì sao chiếc xe cá nhân này lại được gắn biển xanh.

Liên quan tới chiếc xe biển xanh, một lãnh đạo tỉnh Cần Thơ thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến: Xe biển số 95A-0699 là của ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Một năm trước, ông Thanh được Trung ương luân chuyển về Hậu Giang công tác khi đang là Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng của Bộ Công thương.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang giải thích thêm: "Xe này mang biển số trắng vì thuộc sở hữu của đồng chí Thanh. Một năm trước, tỉnh Hậu Giang định cấp xe công cho ông Thanh nhưng đồng chí này từ chối vì có xe riêng. Thấy vậy, chúng tôi đề nghị phía công an tạm cấp biển số xanh gắn vào xe của ông Thanh".

Sáng 31/5, ông Trần Thanh Lâm - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hậu Giang cũng xác nhận, xe biển số trắng của ông Thanh được gắn biển số xanh 95A-0699.

Ông Lâm giải thích, do nhu cầu công vụ đi lại thường xuyên, công tác các tỉnh nên để thuận tiện, Văn phòng đã xin ý kiến của Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh đề đạt với công an tỉnh tạm gắn biển số xanh cho ôtô Phó chủ tịch UBND tỉnh đang sử dụng.

Xe Lexus tư nhân gắn biển số xanh để thuận tiện đi công tác - Ảnh 2Phóng to

Chiếc xe biển xanh này cũng được người dân bắt gặp thường xuyên đi trên phố ở Sóc Trăng. (Ảnh: Dân Việt)

Thông tin về chiếc xe trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh cho biết: "Xe gắn biển số 95A-0699 là của một người bạn của ông. Khi ông vào công tác ở Hậu Giang, do điều kiện của tỉnh chưa thể bố trí xe công vụ nên ông Thanh đã mượn của bạn để thuận tiện cho công việc. Khi dư luận phản ánh, tối 31/5, ông Thanh đã cho tài xế tháo biển số xanh, gắn lại biển số trắng “chính chủ”.

Không chỉ Hậu Giang, tỉnh Sóc Trăng cũng có xe Lexus 570 biển số xanh. Người dân cho biết, địa phương này có 4 xe Lexus 570 biển số 83A-004.68, 83A-033.33, 83A-066.66 và 83A-099.99.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thì xe 83A-004.68 được sử dụng thường xuyên, có lần xuất hiện trước một bệnh viện chuyên khoa mắt ở TP HCM. Ôtô 83A-066.66 đậu trong nhà xe của Tỉnh ủy Sóc Trăng. Hai xe còn lại ít khi xuất hiện.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định, các xe Lexus 570 mang biển số xanh của Sóc Trăng không phải của Tỉnh ủy hay UBND tỉnh mà do ngành công an quản lý.

Thiên An (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý