Xé lưới Juve, Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử

mu mu @mu

Xé lưới Juve, Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử

Pha lập công trong trận thua 12 của Real trước Juve giúp của Ronaldo tạo nên kỷ lục ghi bàn đáng nhớ trong lịch sử Champions League.

06/05/2015 10:01 AM
398

Trong chuyến làm khách tại bán kết lượt đi Champions League, Real đã nhận thất bại trước chủ nhà Juve dù thi đấu lấn lướt hơn và tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn mười mươi. Trận thua sát nút không khiến cho các CĐV Real buồn lòng bởi Los Blancos còn cuộc tiếp đón đối thủ ở lượt về trên sân nhà. Khi đó chỉ cần đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 là Kền kền trắng sẽ giành vé vào chung kết.

   - Ảnh 1 Ronaldo thiết lập nhiều kỷ lục với bàn thắng vào lưới Juve.

Với riêng Ronaldo, pha ghi bàn bằng đầu cận thành ở phút 27 vào lưới Juve đã giúp anh lập nên hàng loạt kỷ lục ghi bàn đáng nhớ. Đó là pha lập công thứ 76 của CR7 ở đấu trường Champions League, qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu danh giá này, vượt qua Messi với 1 bàn nhiều hơn.

Chưa hết siêu sao người Bồ cũng trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các cúp châu Âu nhờ pha lập công nói trên. Tính riêng các trận đấu bán kết Champions League, Ronaldo đã ghi được 9 bàn, bỏ xa những người xếp sau là Del Piero và Litmanen (cùng có 5 bàn). Chưa hết Ronaldo đã có 13 bàn thắng bằng đầu ở Champions League, chỉ thua chuyên gia không chiến Morientes duy nhất 1 pha ghi bàn.

Ngoài ra Ronaldo cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 9 bàn thắng. Cựu sao M.U cũng đã cân bằng thành tích 307 bàn thắng của huyền thoại Alfredo Di Stefano trong màu áo Real và áp sát kỷ lục ghi nhiều bàn cho "kền kền trắng" của Raul Gonzalez (323 bàn).

Không chịu kém cạnh, đội chủ nhà Juve cũng đạt được một cột mốc đáng nhớ nhờ bàn thắng mở tỷ số của Morata. Theo đó, trước khi cựu tiền đạo trẻ của Real sút tung lưới Casillas bằng pha đá bồi, các cầu thủ chủ nhà đã sử dụng tới 27 đường chuyền, một kỷ lục tại Champions League mùa này.

Minh Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý