Xế sang giá 1 tỷ đồng giảm giá 200 triệu: Chuyện thật mà như đùa

sakura1 sakura1 @sakura1

Xế sang giá 1 tỷ đồng giảm giá 200 triệu: Chuyện thật mà như đùa

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá lớn chưa từng thấy. Giá các mẫu xe sang cho đến bình dân đều đi xuống, có mẫu xe giảm giá đến 200 triệu đồng.

15/06/2017 04:47 AM
1,815

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá lớn chưa từng thấy. Giá các mẫu xe sang cho đến bình dân đều đi xuống, có mẫu xe giảm giá đến 200 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, thị trường ô tô đang chứng kiến “cuộc đua” giảm giá ngày càng gay cấn, trong đó phân khúc giảm giá rõ rệt nhất là loại xe tầm giá 1 tỷ đồng. Đến nay, với mức giảm giá qua 3 - 4 đợt giảm, ô tô tầm giá 1 tỷ đồng đã có mức giảm mạnh 100 - 200 triệu đồng.

Báo Sài Gòn giải phóng cũng đưa tin, bắt đầu từ cuối năm 2016 đến nay, các thương hiệu ô tô “danh giá” đến những dòng bình dân đều có những chiến dịch giảm giá, khuyến mãi rầm rộ nhằm cải thiện mãi lực.

“Khai hỏa” đầu tiên phải nhắc đến Ô tô Trường Hải khi áp dụng đợt giảm giá gây sốc với các sản phẩm mang thương hiệu Mazda từ vài chục triệu đồng tới gần 200 triệu đồng/chiếc và chương trình này kéo dài từ cuối năm đến nay. Cùng với Mazda, hai thương hiệu Kia và Peugeot cũng giảm đáng kể từ tháng 2, tương ứng theo thứ tự với mức giảm từ 30-95 triệu đồng và 30-70 triệu đồng, tùy chiếc.

Xế sang giá 1 tỷ đồng giảm giá 200 triệu: Chuyện thật mà như đùa - Ảnh 1Phóng to

Một cửa hàng ô tô vắng khách. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

3 mẫu xe trong phân khúc crossover tầm trung đến từ những “ông lớn” ô tô Nhật Bản là Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Honda CR-V đang có sự cạnh tranh mạnh về giá bán, với mức giảm mạnh.

Mẫu xe lâu đời nhất trong phân khúc này là Honda CR-V gần đây liên tục giảm giá khá mạnh. Cụ thể, giá bán trong tháng 6 của mẫu xe CR-V được chính thức áp dụng giá mới là 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT cơ bản, thấp hơn giá đề xuất 150 triệu đồng và 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT-TG, thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng.

Nissan X-Trail cũng liên tục được áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại, với mức giá bán lẻ hấp dẫn.

Mẫu SUV 7 chỗ Huyndai SantaFe lắp ráp trong nước trong tháng 6 này cũng được giảm giá mạnh, lên tới 70 triệu đồng tiền mặt. Với mẫu Santa Fe phiên bản 2.2L Diesel đời 2016 hiện chỉ có giá giao dịch khoảng 1,12 tỷ đồng, giảm đáng kể so với mức 1,23 tỷ đồng giá ban đầu.

Ford Everest phiên bản Everest Trend 2.2L được mạnh tay giảm đến 134 triệu đồng, giá bán thực tế tại các đại lý hiện chỉ còn 1,080 tỷ đồng. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhiều mẫu sedan tầm 1 tỷ cũng được giảm giá mạnh, nhằm lôi kéo khách hàng.

Tuy giảm giá nhưng thị trường ô tô vẫn khá trì trệ. Báo Tiền Phong cho hay, theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong danh sách 10 ô tô ế khách nhất nước tháng 5/2017 có tới 4 mẫu xe đều không bán được chiếc nào trong tháng này. Đó là Kia Sportage, Mazda CX-9, Mitsubishi Outlander Sport và Mitsubishi Pajero. Riêng Mazda CX-9 và Pajero của Mitsubishi đã không bán được chiếc nào trong những tháng trước đó.

Đứng vị trí thứ 5 trong danh sách xe ế khách nhất tháng 5/2017 là mẫu Suzuki Swift, chỉ bán được 3 chiếc. Đáng lưu ý, tháng 4/2017 mẫu xe này vẫn có doanh số bán hàng khá tốt với 46 chiếc.

Xế sang giá 1 tỷ đồng giảm giá 200 triệu: Chuyện thật mà như đùa - Ảnh 2Phóng to

Mazda CX9 liên tiếp ế ẩm thời gian qua. Ảnh: Tiền Phong.

Nguyên nhân khiến nhiều mẫu xe dù có giảm giá sâu vẫn khó được khách hàng Việt giảm giá là bởi thiết kế, tiện ích của các mẫu xe này đều thua các mẫu xe cùng phân khúc, giá tiền bỏ ra lại cao.

Ngoài ra một nguyên nhân nữa được giới kinh doanh ô tô cho hay, các mẫu xe bán chạy đều đua nhau giảm giá bán, tặng quà, tặng dịch vụ nên các mẫu xe vốn đã ế ẩm thời gian qua nay lại càng khó tiêu thụ.

Được biết, kể từ năm 2018 trở đi, thuế nhập giảm về 0%, chắc chắn xe sản xuất, lắp ráp ở Thái Lan, Indonesia thậm chí Malaysia và Philippines sẽ ồ ạt vào Việt Nam tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Trước những biến động trên, liên bộ Công thương và Giao thông vận tải cũng đang lấy ý kiến cho dự thảo về điều kiện kinh doanh ô tô nhập khẩu, lắp ráp. Mới đây, Tổng cục Hải quan phải ra văn bản chỉ đạo các Cục Hải quan địa phương tăng cường kiểm tra xuất xứ (C/0)đối với ô tô NK từ thị trường Ấn Độ và ASEAN trong bối cảnh xe nhập đang đổ bộ ồ ạt về Việt Nam với số lượng lớn, giá rẻ và khi chỉ còn 6 tháng nữa là "hạn chót" Việt Nam phải xoá bỏ thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý