Xe tải đánh võng chặn xe khác giữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai

mesu mesu @mesu

Xe tải đánh võng chặn xe khác giữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Một chiếc xe tải sau khi vượt xe khách đã giảm tốc độ xuống đánh võng giữa đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, không cho các phương tiện khác vượt lên.

31/03/2015 02:40 PM
310

Xem video: Xe tải đánh võng chặn xe khác giữa cao tốc Nội Bài Lào Cai

Vừa qua, trên các trang mạng xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh chiếc xe tải lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, sau khi vượt xe khách đã giảm tốc độ, cố tình lạng lách giữa hai làn đường, cản trở không cho các xe chạy phía sau vượt lên trên .

Đoạn video clip cho thấy, chiếc xe của chủ nhân clip lưu thông với tốc độ hơn 90km/h. Lúc này, chiếc xe tải mang BKS 29C-372.6 đi ngay sau một chiếc xe khách.

Chiếc xe tải đã bật tín hiệu xin vượt và vượt lên trên chiếc xe khách. Sau khi vượt lên, tài xế xe tải đã cho xe giảm tốc độ, có thời điểm tốc độ hơn 20km/h. Trong khi đó, theo quy định, vận tốc tối thiểu của tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai là 60 km/h. Nguy hiểm hơn, tài xế xe tải còn đánh võng nhiều lần, không cho chiếc xe khách vượt lên dù xe khách đã bật tín hiệu xin vượt.

Theo thông tin ban đầu, clip này được một camera hành trình ghi lại vào khoảng 14h ngày 29/3 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

 - Ảnh 1

Chiếc xe tải đánh võng giữa đường cao tốc (Ảnh cắt từ clip)

Nhiều bạn đọc sau khi khi theo dõi đoạn video clip bức xúc cho rằng tài xế cố tình đi chậm, đánh võng gây khó khăn cho phương tiện phía sau. Minh chứng là khi xe khách xin vượt bên phải xe tải, lập tức, tài xế xe tải đánh lái sang phải để cản đường.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai quy định tốc độ tối thiểu là 60km/h. Theo quy định tại Điểm d, Khoản 4, Điều 5, Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính Phủ, mức phạt tiền với người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô có hành vi điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép là 800.000-1.200.000 đồng.

Phù Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý