Xe tải đổ đất làm đường đổ ra hàng chục quả đạn pháo

mesu mesu @mesu

Xe tải đổ đất làm đường đổ ra hàng chục quả đạn pháo

Trong quá trình xe tải đổ đất để làm đường, người dân sống gần đường Phan Đình Phùng hoảng hốt khi phát hiện hàng chục quả đạn 105 ly.

25/04/2017 05:22 PM
77

Trong quá trình xe tải đổ đất để làm đường, người dân sống gần đường Phan Đình Phùng hoảng hốt khi phát hiện hàng chục quả đạn 105 ly.

Báo Lâm Đồng đưa tin, chiều 24/4, lực lượng Công binh thuộc Ban Chỉ huy Quân sự TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã tiến hành thu gom thành công 10 quả đạn 105 ly vừa được phát hiện trên đường Phan Đình Phùng (phường 2, TP Bảo Lộc).

Xe tải đổ đất làm đường đổ ra hàng chục quả đạn pháo - Ảnh 1

Lực lượng chức năng thu gom số đạn phá được phát hiện - Ảnh: báo Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, trong 10 quả đạn pháo này, có 4 quả được phát hiện (chiều ngày 20/4) khi xe tải đến đổ đất san lấp mặt bằng thi công vỉa hè, ngay trước cửa nhà số 111 đường Phan Đình Phùng (P.2, TP.Bảo Lộc).

6 quả đạn pháo còn lại được phát hiện trước đó (ngày 18/4) khi đơn vị thi công đường Phan Đình Phùng múc đất tại lề đường bên cạnh số nhà 216 đường Phan Đình Phùng (phường 2, TP.Bảo Lộc).

Khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy Quân sự TP.Bảo Lộc đã cử lực lượng đến phong tỏa hiện trường để phục vụ cho công tác rà phá, tháo gỡ.

Một cán bộ của Ban chỉ huy Quân sự TP.Bảo Lộc cho biết vị trí phát hiện đạn pháo gần số nhà 216 đường Phan Đình Phùng có thể là hầm chứa đạn pháo từ thời chiến tranh, hiện vẫn chưa xác định hết số đạn pháo có thể còn bị vùi lấp ở hầm này.

Trong thời gian tới, Ban chỉ huy Quân sự TP.Bảo Lộc sẽ làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để thống nhất phương án tiến hành rà phá, tháo gỡ số đạn pháo còn sót lại.

Nghị định 26/2012/NĐ-CP trình tự, thủ tục, thẩm quyền và kinh phí phục vụ việc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Điều 6. Nguyên tắc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

1. Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hiện, trình báo, bàn giao, giao nộp, thu giữ (kể cả số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do cơ quan chức năng thu giữ được nhưng không có thẩm quyền quản lý) đều phải chuyển giao cho cơ quan Quân sự hoặc cơ quan Công an để xử lý theo quy định.

2. Người làm công tác tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được tập huấn về chuyên môn quân khí và được trang bị các thiết bị bảo vệ để bảo đảm an toàn.

3. Việc tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải bảo đảm an toàn và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường. Việc vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tiếp nhận, thu gom được phải sử dụng phương tiện chuyên dùng hoặc các phương tiện khác nhưng phải bảo đảm an toàn.

4. Việc tiếp nhận, thu gom vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phải được tiến hành thường xuyên hoặc thông qua các đợt vận động.

5. Vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ còn giá trị sử dụng sau khi được phân loại sẽ được đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý