'Xe tăng' Đức lập nhiều kỷ lục sau chiến thắng Brazil

mu mu @mu

'Xe tăng' Đức lập nhiều kỷ lục sau chiến thắng Brazil

Chiến thắng 71 trước Brazil không chỉ giúp Đức trả thành công món nợ thua 02 ở chung kết World Cup 2002, mà còn giúp họ vươn tới rất nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu số 1 hành tinh.

10/07/2014 05:08 PM
644

Chiến thắng 7-1 hoành tráng trước Brazil đã giúp Đức có vé vào chơi trận chung kết , đồng thời tiến gần hơn tới mục tiêu giải cơn khát danh hiệu tại giải đấu số 1 hành tinh sau 24 năm chờ đợi. Nhưng đó không phải là tất cả những gì “Cỗ xe tăng” làm được sau trận bán kết 1 vừa kết thúc cách đây ít giờ. Họ còn vươn tới nhiều kỷ lục đáng tự hào.

 - Ảnh 1

Người Đức thiết lập nhiều kỷ lục sau chiến thắng trước Brazil.

Trước trận bán kết, Đức đã có 7 lần góp mặt ở chung kết World Cup (thắng 3, thua 4) và giờ đây “Cỗ xe tăng” đào sâu thêm kỷ lục của mình. Họ đã hơn Brazil 2 lần và khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải ngước nhìn. Chưa hết, thầy trò Loew cũng trở thành đội đầu tiên ghi tới 7 bàn thắng trong 1 trận bán kết World Cup và là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu số 1 hành tinh, với 223 bàn/115 trận (lọt lưới 121 bàn).

Với 17 bàn thắng tính cho tới lúc này của giải, Đức chỉ còn kém kỷ lục 18 bàn thắng mà Brazil ghi được tại World Cup 2002 đúng 1 lần phá lưới đối phương nữa. Ngoài ra, họ tiếp tục ngự trị trên BXH những đội có nhiều đường chuyền nhất. “Xe tăng” đã thực hiện tổng cộng 3.421 đường chuyền, trong đó 802 đường chuyền ngắn, 2.320 đường chuyền trung bình, 299 đường chuyền dài và đạt hiệu suất chính xác lên tới 82%.

Trong màn hủy diệt của Đức trước Brazil, ngoài Klose thiết lập kỷ lục 16 bàn tại các kỳ World Cup, Thomas Muller cũng đã tự xác lập cho mình nhiều con số đáng chú ý. Với bàn mở tỷ số, tiền đạo 24 tuổi của Bayern Munich đã nâng số bàn thắng của mình ở World Cup năm nay lên con số 5. Như vậy sau 2 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Muller đã chơi 12 trận, ghi 10 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, có lẽ ngày anh phá kỷ lục của Klose không phải quá xa vời.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý