Xem chiến hạm mà Pháp đang chào hàng Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xem chiến hạm mà Pháp đang chào hàng Việt Nam

Có tin cho biết tập đoàn đóng tàu nổi tiếng DCNS của Pháp đang chào hàng để bán tàu chiến cho Hải quân Việt Nam.

05/07/2014 09:02 AM
1,585

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về chi tiết về sản phẩm mà DCNS muốn cung cấp cho Việt Nam, nhưng một số ý kiến dự đoán rằng đó có thể là lớp tàu Gowind, do trong khuôn khổ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp vào tháng 5/2013, Pháp đã cử tàu L’Adroit (thuộc lớp Gowind) sang thăm cảng Hải Phòng của Việt Nam. 

 - Ảnh 1

Mô hình một chiến hạm lớp Gowind.

Trong chuyến thăm này, phía Pháp đã mời cán bộ cấp cao của Bộ Quốc phòng, Cảnh sát biển Việt Nam lên thăm và giới thiệu về tính năng, trang bị tàu.

 - Ảnh 2

Tàu L'Adroit thuộc lớp Gowind trong chuyến thăm Hải Phòng năm ngoái.

GOWIND là lớp tàu chiến thiết kế mở do tập đoàn đóng tàu DCNS của Pháp chế tạo. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, DCNS có thể đưa ra cấu hình tàu tuần tra xa bờ (OPV), tàu hộ tống hoặc khinh hạm. Điều này tương tự với thiết kế tùy biến của lớp tàu SIGMA.

Hiện tại, lớp Gowind chỉ có Hải quân Pháp sử dụng với cấu hình tàu tuần tra xa bờ (OPV). Mới đây, hải quân Malaysia đã ký đóng 6 khinh hạm lớp Gowind với DCNS.

 - Ảnh 3

Mô hình khinh hạm lớp Gowind mà Malaysia đặt mua.

Khinh hạm lớp Gowind dài 111m, rộng 16m, lượng giãn nước 3.000 tấn. Vũ khí trên tàu gồm pháo hạm Bofors 57mm Mk3 cỡ nòng 57mm với thiết kế tàng hình. Pháo Bofors 57mm Mk3 có tốc độ bắn rất cao với tốc độ tối đa lên đến 220 phát/phút và tầm bắn xa đến 17km. Bên cạnh đó, tàu Gowind cũng có hệ thống pháo bắn gần gồm 2 khẩu MSI – Defence cỡ nòng 30mm.

Đáng kể nhất là hệ thống tên lửa của tàu Gowind với 8 tên lửa diệt hạm loại Exocet Block 3 với tầm bắn 180 km và 16 tên lửa pòng không loại VL MICA. Ngoài ra tàu cũng được thiết kế sân đỗ cho trực thăng chống ngầm cùng hệ thống radar hiện đại.

Với các thông số trên, sức mạnh của tàu Gowind cũng tương đương tàu Sigma mà tập đoàn Damen của Hà Lan đang đóng cho Việt Nam. Hiện chưa có thông tin về quyết định của Việt Nam nhưng một có một số thông tin cho rằng .

Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý