Xem tên lửa đánh chặn David’s Sling của Israel bắn hạ rocket

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Xem tên lửa đánh chặn David’s Sling của Israel bắn hạ rocket

Bộ Quốc phòng Israel ngày 1/4 tuyên bố đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa mới bắn hạ các tên lửa, rocket tầm trung và máy bay ở khoảng cách từ 100 đến 200 km.

02/04/2015 11:55 AM
230

Cuộc thử nghiệm tiên tiến sẽ mở đường cho việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa David’s Sling vào năm tới.

David’s Sling do Tập đoàn quốc phòng Rafael của Israel phối hợp với Tập đoàn Raytheon của Mỹ phát triển.

 - Ảnh 1

David's Sling phóng tên lửa đánh chặn rocket.

Khi được triển khai, David’s Sling sẽ tăng cường khả năng đánh chặn tên lửa bên cạnh hệ thống Vòm Sắt (Iron Dome) và hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Arrow.

“Hệ thống này, sẽ là một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều lớp, trong tương lai gần sẽ phối hợp với các hệ thống hiện tại nhằm tăng cường khả năng bảo vệ Israel khỏi các mối đe dọa tên lửa”, Bộ Quốc phòng Israel cho biết.’

Bộ Quốc phòng Israel và Cơ quan phòng thủ tên lửa Lầu Năm Góc đã trực tiếp tiến hành thử nghiệm hệ thống David’s Sling hồi tuần trước. David's Sling đã phát hiện được một tên lửa Sparrow giả định đang bay vào không phận nước này và đã bắn một quả tên lửa đánh chặn tiêu diệt thành công mục tiêu.

Theo các quan chức Israel, nước này cần nâng cao hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều lớp để đối phó với các mối đe dọa từ Iran, Hezbollah hay Lebanon.’

Sau khi hoàn thành thử nghiệm, hệ thống phòng thủ tên lửa lớp giữa David’s Sling sẽ được triển khai hoạt động từ năm 2016.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý