Xem xét xử phạt cán bộ huyện dùng súng nhựa dọa dân

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Xem xét xử phạt cán bộ huyện dùng súng nhựa dọa dân

Theo thông tin từ Bộ Công an, khẩu súng của Phó phòng NNPTNT H.Tri Tôn sử dụng để băn dân là súng nhựa nhưng khi bắn có thể gây thương tích, nằm trong danh mục cấm.

26/03/2017 02:20 PM
147

Theo thông tin từ Bộ Công an, khẩu súng của Phó phòng NN-PTNT H.Tri Tôn sử dụng để băn dân là súng nhựa nhưng khi bắn có thể gây thương tích, nằm trong danh mục cấm.

Xem xét xử phạt cán bộ huyện dùng súng nhựa dọa dân - Ảnh 1

Cán bộ huyện Tri Tôn sử dụng khẩu súng nhựa. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Thanh Niên đưa tin, ngày 25/3, Công an H.Tri Tôn (An Giang) cho biết liên quan đến vụ ông Mai Thanh Tuấn, Phó phòng NN-PTNT H.Tri Tôn, rút súng dọa bắn người, Viện Khoa học hình sự thuộc Bộ Công an đã có kết quả giám định khẩu súng đó là súng nhựa, nhưng là đồ chơi nguy hiểm, khi bắn có thể gây thương tích, nằm trong danh mục cấm.

Vào ngày 17/3, trong lúc ngăn cản một số người câu cá ở hồ Soài Check (do UBND H.Tri Tôn quản lý), ông Tuấn đã rút súng ra bắn. Vụ việc sau đó được đưa lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Theo đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng công an H.Tri Tôn, ông Tuấn đã nổ 1 phát súng, viên đạn bắn ra là đạn bằng bi nhựa, trúng chân một người câu cá gây tấy đỏ. Sau đó, ông Tuấn đến công an huyện nộp 2 khẩu súng nhựa đồ chơi mà ông đã mua tại TP.HCM với giá trên 3 triệu đồng.

Ông Viễn cho biết đang vận dụng Nghị định 167/2013 xem xét xử phạt hành chính đối với ông Tuấn, mức xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng. UBND H.Tri Tôn cũng đã yêu cầu ông Tuấn tường trình sự việc để tổng hợp ý kiến xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

Theo Tri Thức Trẻ, ông Phan Văn Sương, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết trên báo Công an TPHCM về vụ việc Phó phòng nông nghiệp cầm súng bắn dân rằng: "Súng ông Tuấn dùng để dọa dân là súng đồ chơi, chưa gây hậu quả và thương tích. 

Dù vậy phong cách và cách ứng xử vừa qua của cán bộ này là chưa chuẩn mực, gây phản cảm. Hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận từ công an để có hướng xử lý về mặt nhà nước đối với cán bộ này".

Tổng hợp

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý