Xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh đến thi muộn do bố qua đời đột ngột

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh đến thi muộn do bố qua đời đột ngột

Quá sốc khi nhận tin bố bất ngờ thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động, em Trương Thị Lan ngất lịm nên đã đến điểm thi môn Sinh học muộn hơn 45 phút. Hiện chính quyền địa phương đã hoàn thành các thủ tục để hội đồng thi làm hồ sơ đặc cách tốt nghiệp cho em.

08/07/2015 11:05 AM
209

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 4/7, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), thí sinh Trương Thị Lan, học sinh Trường THPT Mai Thúc Loan chưa kịp bước vào môn thi cuối cùng thì nhận tin dữ: Bố em là Trương Quang Hướng (sinh năm 1975) trú tại xóm Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã đột ngột tử vong do bị điện giật lúc đang đi làm.

Nghe tin bố mất, em Lan đã ngất xỉu vì phải chịu cú sốc quá lớn. Sau khi được người nhà và một số cán bộ tại điểm thi đã động viên, Lan được người nhà chở đến điểm thi lúc 15h30, thế nhưng vì đã muộn giờ thi 45 phút nên Hội đồng coi thi không thể cho Lan vào thi.

Đến muộn giờ thi, thí sinh Lan đã khóc nức nở (ảnh Minh thư)

Đến muộn giờ thi, thí sinh Lan đã khóc nức nở. (Ảnh: Minh Thư)

Không được dự thi nốt môn Sinh học, môn cuối của kỳ thi THPT quốc gia, em Lan đã ngồi sụp xuống trước cổng trường, ôm mặt khóc nức nở. Hình ảnh em Lan ôm mặt khóc trước cổng trường đã làm cho không ít những phụ huynh có mặt tại điểm thi xúc động và không ít người bày tỏ sự cảm thông tới em. Có một số người còn lên tiếng mong muốn em Lan được xét đặc cách tốt nghiệp.

Đến muộn giờ thi, thí sinh Lan đã khóc nức nở (ảnh Minh thư)

Đau buồn trước sự ra đi đột ngột của người cha, lại đến điểm thi muộn, em Lan ngồi sụp xuống khóc trước cổng trường. (Ảnh: Minh Thư)

Khi PV liên lạc với thầy Nguyễn Hồng Cường - Trưởng điểm thi nơi thí sinh Lan thi tốt nghiệp, thầy Cường cho biết: “Hôm qua, thầy có nhận được đơn của em Lan xin được nghỉ thi vì bố mất. Thầy đã chủ động liên hệ đến gia đình động viên để cho em chiều 4/7 đến dự thi để đảm bảo quyền lợi thi và điểm thi cho em hơn, nhưng có lẽ em nhận được tin muộn nên đến điểm thi chiều nay quá giờ thi 45 phút. Hội đồng điểm thi không thể cho em dự thi được nữa.

“Bây giờ chỉ có cách duy nhất là Lan phải làm hồ sơ xin đặc cách có xác nhận của chính quyền địa phương. Sau đó nộp lên trường Mai Thúc Loan để gửi lên sở Giáo dục. Mọi thủ tục phải hoàn tất trong vòng 7 ngày tới”, thầy Cường cho biết thêm.

Sáng ngày 5/7, PV có cuộc trao đổi với ông Phan Đình Hinh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ nơi gia đình em Lan sinh sống, ông Hinh cho biết: “Ông Trương Quang Hướng (47 tuổi, trú xóm Yên Thọ, xã Hộ Độ) trong lúc đi làm đã bị điện giật tử vong ở huyện Can Lộc, thi thể được đưa về nhà vào 20h tối 3/7. Do quá sốc với việc bố mất, em Lan đã đến điểm thi muộn giờ, hiện chính quyền địa phương đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cho em Lan để Hội đồng thi làm hồ sơ đặc cách tốt nghiệp”.

Được biết thí sinh Lan đạt học lực khá, hạnh kiểm tốt trong những năm học tại Trường THPT Mai Thúc Loan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý