Xét xử 51 giang hồ liều lĩnh, ngang nhiên truy sát 2 thanh niên

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xét xử 51 giang hồ liều lĩnh, ngang nhiên truy sát 2 thanh niên

(ĐSPL) Vụ án không chỉ có số lượng bị cáo lớn mà nó thể hiện sự liều lĩnh bất chấp pháp luật, ngang nhiên truy sát người khác của nhóm côn đồ “vườn”.

05/05/2015 05:32 PM
316

Theo tin tức nhận được, sáng nay (5/5), TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người từng gây rúng động suốt thời gian dài ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Đây không chỉ là vụ án có số lượng bị cáo lên đến hơn 5o người mà nó thể hiện sự liều lĩnh bất chấp pháp luật, ngang nhiên truy sát người khác của nhóm côn đồ “vườn”.

Theo cáo trạng của VKSND TP Cần Thơ, vào khoảng 18h30 ngày 30/5/2013, sau khi bị nhóm của Chế Thị Lệ Trinh (gồm Trinh, Lê Thanh Tròn, Lâm Hoàng Vũ và Nguyễn Văn Bàn) chém gây thương tích, Trần Ngọc Tuấn (SN 1985, biệt danh là “Chín ngón”) nhờ người đưa đến bệnh viện điều trị.

Nhận tin báo từ Tuấn, nhóm trên 50 bị can đã chuẩn bị sẵn 3 bao mã tấu, hơn 50 khẩu trang bịt mặt, “bom xăng” (lấy 5 lít xăng đổ vào chai thủy tinh và nhét giẻ vào), xe mô tô… kéo đến nhà Trinh ở khu vực Long Thạnh 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt để truy sát trả thù.

Các đối tượng đã chém Chế Hoàng Việt (em của Trinh) gây thương tích 64% và Tô Văn Tuấn Em (bạn Việt) gây thương tích 6%. Biên bản định giá tài sản bị hư hỏng tại nhà của Việt ghi nhận tổng số thiệt hại gần 20 triệu đồng.

Sau khi gây án, từ ngày 9/6/2013 đến cuối tháng 4/2014, các bị can trên lần lượt bị bắt giam, khởi tố. Sau đó, có 32 bị can được cho tại ngoại.

Đối với Lê Hữu Đức và Châu Ngọc Thưởng, do đã bỏ trốn sau khi cùng đồng bọn gây án nên bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã.

Đối với Trần Ngọc Tuấn, mặc dù biết rõ các bị can tập trung để đi chém nhóm của Trinh nhưng không khai báo với cơ quan chức năng nhằm mục đích che giấu cho đồng bọn nên bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”. Các bị can còn lại bị truy tố về tội “Giết người”. Trong đó, bị can Khao còn bị truy tố thêm tội “Hủy hoại tài sản”.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 5 ngày.

Theo một cán bộ của toàn án nhân dân TP.Cần Thơ, đây là vụ án hình sự có số lượng bị cáo nhiều nhất được đưa ra xét xử trên địa bàn .

PV

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý