Xét xử nữ đạo chích liên tục có thai và sinh con để tránh thi hành án

remember1 remember1 @remember1

Xét xử nữ đạo chích liên tục có thai và sinh con để tránh thi hành án

Từ năm 1990 đến nay, Kiều đã 5 lần phạm tội Trộm cắp tài sản và Cướp giật tài sản, bị xử phạt một năm 3 tháng tù nhưng chưa chấp hành án vì liên tục có thai và sinh con.

11/02/2017 10:18 AM
71

Từ năm 1990 đến nay, Kiều đã 5 lần phạm tội Trộm cắp tài sản và Cướp giật tài sản, bị xử phạt 1 năm 3 tháng tù nhưng chưa chấp hành án vì liên tục có thai và sinh con.

Theo thông tin trên Báo Tri thức trực tuyến, ngày 10/2, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kiều (44 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ) 2 năm 3 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Cáo trạng thể hiện, sáng 19/5/2016, Kiều điều khiển xe máy đi nhặt ve chai. Kiều đến nhà bà Hồng (59 tuổi, ngụ xã Long Phước), đi vòng ra sau và cạy cửa trộm hai bộ lư, bình bông và chân đèn bằng đồng, có giá trị khoảng 8 triệu đồng rồi bỏ vào bao, lấy lá mít phủ lên.

Trên đường tẩu thoát, Kiều bị một người hàng xóm phát hiện và báo cảnh sát bắt giữ. Khai với cảnh sát, Kiều không thừa nhận hành vi trộm cắp mà cho rằng mình đã nhặt được bộ lư đồng nói trên.

Cáo trạng cũng thể hiện, sáng 27/1/2016, Kiều chạy xe máy đến trước nhà ông Tốt (77 tuổi ở ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước), cạy cửa vào lấy bộ lư đồng trị giá 5 triệu đồng. Lúc này, ông Tốt bất ngờ về nhà nên Kiều bỏ lại bộ lư đồng, bỏ trốn.

Xét xử nữ đạo chích liên tục có thai và sinh con để tránh thi hành án - Ảnh 1

Kiều tại phiên toà - Ảnh: Công an nhân dân

Tại phiên tòa, Kiều không thừa nhận gây ra hai vụ trộm trên. HĐXX xét thấy các chứng cứ trong quá trình điều tra và dấu vân tay của Kiều tại cửa sau nhà ông Tốt đã đủ kết luận phạm tội.

Theo cáo trạng, từ năm 1990 đến nay, Kiều đã 5 lần phạm tội Trộm cắp tài sản và Cướp giật tài sản, bị xử phạt 1 năm 3 tháng tù nhưng chưa chấp hành án vì liên tục có thai và sinh con.

Tính đến nay, Kiều đã có 10 người con, đứa nhỏ nhất mới sinh vào tháng 12/2015.

Theo báo Công lý, được biết, ngày 18/5/1990, Kiều bị Công an huyện Long Hồ bắt về hành vi trộm cắp tài sản; ngày 9/6 và ngày 10/8/1995, Kiều bị Công an thị xã Vĩnh Long bắt và xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản; ngày 9/4/2001, bị Công an thị xã Vĩnh Long bắt về hành vi trộm cắp tài sản; ngày 8/7/2012 bị Công an huyện Long Hồ bắt về 2 hành vi cướp giật tài sản của công dân và trộm cắp tài sản của công dân, bị xử phạt 1 năm 3 tháng tù, nhưng vẫn chưa thi hành án.

Báo Công an TP HCM dẫn lời một điều tra viên cho biết, lần nào mời Kiều về làm việc chị ta đều viện lí do phải lo cho con đề trì hoãn đến. Kiều thuộc diện tái phạm nguy hiểm, đáng lẽ phải tạm giữ, nhưng vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên phải cho tại ngoại để điều tra. Lần nào đến cơ quan công an lấy lời khai, Kiều đều dẫn theo ít nhất 2 đứa con nhỏ với lý do nhà không ai giữ. Khi cán bộ điều tra lấy lời khai thì thị thường ngắt nhéo con của thị để đứa trẻ khóc um lên gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý