Xiếc TP. Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Xiếc TP. Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm

Sau 15 năm, được đứng trên sân khấu của thánh đường xiếc Việt Nam là điều mà các nghệ sĩ Đoàn Xiếc TP. HCM vô cùng hãnh diện.

07/08/2017 11:22 AM
419

Sau 15 năm, được đứng trên sân khấu của "thánh đường xiếc Việt Nam" là điều mà các nghệ sĩ Đoàn Xiếc TP. HCM vô cùng hãnh diện.

Đoàn Xiếc TP. HCM trực thuộc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam sẽ biểu diễn phục vụ khán giả thủ đô từ ngày 10-13/8 tại Rạp xiếc Trung Ương.

Xiếc TP. Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm - Ảnh 1Phóng to

15 năm đối với mọi người chỉ là con số xác định thời gian, nhưng đối với nghệ sĩ Xiếc là cả một chặng đường dài gian nan, vất vả trong tập luyện và biểu diễn. 15 năm theo nghề, biểu diễn nhiều nơi từ phục vụ như đồng bào vùng sâu vùng xa đến lưu diễn nước ngoài, từ sân khấu tròn đến sân khấu vuông, các nghệ sĩ vẫn ước mong một ngày nào đó được biểu diễn tại nơi đặt tượng người khai sinh Xiếc Việt Nam hiện đại - cụ Tạ Duy Hiển, nơi các nghệ sĩ nổi tiếng từng in dấu thành danh.

Đoàn Xiếc TP.HCM trực thuộc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, hiện vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như địa điểm biểu diễn. Nhưng với tinh thần năng động, vượt khó của anh em nghệ sĩ, đoàn đã xây dựng thành công nhiều chương trình khai thác chất liệu dân gian như “Đất Phương Nam”, “Sắc Màu”, chương trình lấy cảm hứng từ những câu chuyện dành cho các cháu thiếu nhi như "Nàng Bạch Tuyết và các chú hề", "Tarzan" hay chương trình mang tính hiện đại, quốc tế như “Xiếc năm châu"... Trong đó chương xiếc “Đất Phương Nam” đã lưu diễn 12 đợt tại Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Xiếc TP. Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm - Ảnh 2Phóng to

Xiếc TP. Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm - Ảnh 3Phóng to

Dự kiến đợt lưu diễn này, đoàn sẽ biểu diễn trích đoạn chương trình “Đất Phương Nam” tái tạo cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa của những con người đầu tiên khai phá vùng đất U Minh hoang sơ thành vùng đất Nam bộ trù phú như ngày nay. Ngoài ra còn có các tiết mục đu dây, nhào lộn, xe đạp tập thể, lắc vòng...

Xiếc TP. Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm - Ảnh 4Phóng to

Xiếc TP. Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 15 năm - Ảnh 5Phóng to

"Chúng tôi mang ra Hà Nội những tiết mục hay nhất, đã được chọn lọc và luyện tập thuần thục, từng được khán giả TP. HCM và khán giả châu Âu ưa thích. Các anh em đang chuẩn bị tốt nhất cho chuyến biểu diễn quan trọng tại Hà Nội vì đây là chuyến đi có ý nghĩa lớn về mặt nghệ thuật và tình cảm. Đây là dịp để đoàn Xiếc TP. HCM học hỏi, giao lưu với anh em nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và là cơ hội cho các nghệ sĩ trong đoàn trở lại nơi đã từng học tập" - ông Nguyễn Đức Thế - NSƯT, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam TP.HCM hào hứng.

Đánh giá về các tiết mục của Đoàn Xiếc TP.HCM, ông Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam dành nhiều lời khen ngợi. Theo ông Ánh, Đoàn Xiếc TP. HCM có đặc trưng nhanh, mạnh, khéo léo, có khả năng hấp dẫn lôi cuốn người xem cao độ.

"Cũng đã rất lâu Đoàn Xiếc TP.HCM mới ra thủ đô biểu diễn nên khán giả Hà Nội rất háo hức. Tôi tin rằng yếu tố vùng miền mới mẻ, khác biệt sẽ đem lại sự hấp dẫn cho người xem.

Bên cạnh các tiết mục của Đoàn Xiếc TP. HCM chiếm 2/3 thời lượng chương trình, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng cống hiến cho khán giả những phần trình diễn đặc sắc: tiết mục Thạch Sanh đấu chằn tinh của NSƯT Tống Toàn Thắng, phần trình diễn cặp hề của NSƯT Mạnh Cường - NSƯT Tiến Hưng, tiết mục xiếc thú tổng hợp mới dàn dựng rất vui vẻ sôi động... Tôi tin sự phối hợp này sẽ tạo ra ấn tượng đặc biệt cho khán giả" - ông Ánh chia sẻ.

Sau khi biểu diễn tại rạp Xiếc Trung ương, Đoàn Xiếc TP.HCM còn hy vọng sẽ được biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Gươm để chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2017) và Quốc khánh 2/9.

Trước đó, tiết mục "Đất Phương Nam" đã được biểu diễn phục vụ du khách tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP. HCM.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý