“Xin” 50 nghìn, gã trai lĩnh thêm 365 ngày bóc lịch

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

“Xin” 50 nghìn, gã trai lĩnh thêm 365 ngày bóc lịch

Thấy chiếc xe máy để hớ hênh không người chú ý, Nguyễn Đức Hải (SN 1992) đã nảy sinh lòng tham và trộm cắp chiếc xe này.

24/05/2015 03:03 PM
200

Bị cáo trước vành móng ngựa.

Sau khi bị bắt giữ, trong quá trình điều tra, bị cáo đã tự khai nhận từng thực hiện một vụ “xin tiền” học sinh trước đó hơn 1 năm và “được” nhận thêm 12 tháng tù về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khoảng 4h30 ngày 12/8/2014, bị cáo Nguyễn Đức Hải (SN 1992) trú tại Thạch Thất đi bộ trên đường và phát hiện trước cửa hàng bánh mỳ có một chiếc xe Honda Dream dựng bên đường nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. Y vào nhà giả vờ hỏi mua bánh mỳ và “tiện tay” cầm luôn chiếc chìa khóa xe máy trên mặt tủ quầy hàng.

Để tránh bị nghi ngờ, bị cáo đã dắt xe ra xa cửa hàng chừng 100m mới nổ máy. Nổ máy mãi không được nên Hải dắt xe về.  Đi chừng 2 tiếng, bị cáo nghĩ do xe hết xăng nên hỏi xin người đi đường 10.000đ đổ xăng. Khi kiểm tra lại, thấy bình xe vẫn còn xăng mà không nổ nên Hải lại tiếp tục dắt xe vào một quán sửa chữa. 

Qua kiểm tra, nguyên nhân là do xe hỏng và nếu thay sửa phải trả 370.000đ. Không có tiền nên bị cáo đề nghị “để lại cho anh chiếc bô xe máy” nhưng chủ tiệm không đồng ý mà gợi ý cho đối tượng mượn xe của mình để về lấy tiền. Thấy vậy, Hải liền tháo biển kiểm soát của chiếc xe trên để tránh bị phát hiện rồi mượn xe về lấy tiền. 

Sửa xe trót lọt, Hải tháo dần các phụ kiện xe từ giỏ đến yếm xe để tránh bị phát hiện. Từ đó, Hải ngang nhiên sử dụng như tài sản của mình cho đến ngày 19/8/2014 thì bị bắt khi đang đổ xăng tại cây xăng huyện Thạch Thất.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Đức Hải khai nhận đã thực hiện 1 vụ cưỡng đoạt tài sản trước đó 16 tháng, cụ thể: Vào ngày 5/4/2013, Hải đến cổng trường Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Thạch Thất chơi điện tử. Khi ngồi tại quán nước, Hải nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các em học sinh trường này. Khi thấy em Phạm Hải Tuấn (SN 1997) từ cổng trường đi ra, bị cáo gọi Tuấn lại và “xin” 50.000đ với lý do “chơi điện tử”. Bị Tuấn từ chối, Hải quát tháo dọa dẫm và đe đọa khiến Tuấn sợ hãi và lấy trong túi ra 50.000đ đưa cho Hải rồi đi về. Nhận được tiền, Hải liền bỏ trốn khỏi khu vực.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản của mình. Tại Tòa án, Hội đồng xét xử đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tuyên bị cáo Nguyễn Đức Hải 12 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và 12 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hợp hình phạt, Hải phải chịu 24 tháng tù giam. Đây là một bài học đắt giá cho lòng tham và  thói hung hăng ngang ngược không chỉ cho chàng trai 23 tuổi này mà cho bất kỳ ai có ý định phạm tội tương tự./.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý