Xóa bỏ nỗi lo da dầu và mụn trứng cá

mesu mesu @mesu

Xóa bỏ nỗi lo da dầu và mụn trứng cá

Sự xuất hiện của mụn trứng cá luôn khiến các bạn gái lo lắng.

31/03/2015 01:08 PM
1,185

Dù da bạn là loại da dầu, da khô hay da thường thì mụn trứng đều có thể “không mời mà đến”. Đặc biệt nếu bạn có làn da dầu thì việc mụn trứng cá sẽ xuất hiện là hết sức bình thường.

Ưu điểm của những bạn gái có làn da dầu là da sẽ ít bị nhăn như những loại da khác. Và để xóa bỏ những lo âu do mụn trứng cá và da dầu gây nên, bạn chỉ cần chăm sóc da đúng cách theo những chia sẻ dưới đây.

Rửa mặt hàng ngày rất tốt cho da, với làm da dầu bạn cũng nên rửa mặt ít nhất hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi đêm. Bởi cách tốt nhất để dầu không xuất hiện là làm sạch khuôn mặt thường xuyên.

Nếu công việc khiến bạn đổ mồ hôi hay bạn vừa rời lớp tập thể dục… thì bạn càng nên rửa mặt ngay. Vì rửa mặt nhiều quá cũng có thể gây kích ứng cho da, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt có thể làm sạch dầu và mang lại vẻ tươi mới, sạch sẽ cho da.

Bạn nên sử dụng Astringent, một loại chất làm se có chứa alcohol có tác dụng se lỗ chân lông và các mụn trứng cá đồng thời làm giảm lượng dầu trên da. Có thể nói đây là loại toner dành cho da dầu.

Dùng bông tẩy trang có chứa Astringent thoa đều trên khuôn mặt và cổ sau khi đã rửa bằng sữa rửa mặt. Bạn cũng có thể dùng Astringent như một chất tẩy trang để làm sạch dầu thừa trên khuôn mặt.

Bạn quan tâm đến việc loại bỏ dầu trên da mà không biết rằng tất cả những sản phẩm làm đẹp có thể bạn dùng hàng ngày như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hay mỹ phẩm đều có chứa dầu.

Hoặc những loại thuốc chữa mụn trứng cá dạng nước hay dạng dầu đều có thể là nguyên nhân làm thêm dầu ở da.

Nhiều người có thói quen tẩy da chết, với làn da dầu thì tẩy da chết dường như được thực hiện nhiều hơn. Bởi có thể bạn nghĩ làm như vậy sẽ khiến da sạch tận sâu bên trong lỗ chân lông, giảm nhờn và mụn trứng cá.

Thực tế lại không đúng như vậy, tẩy da chết với làn da dầu và mụn trứng cá sẽ gây kích ứng cho da vì thế chỉ cần rửa với sữa rửa mặt là thích hợp nhất.

Da dầu và lỗ chân lông to thường xuất hiện cùng nhau, đều đem đến cho bạn những sự khó chịu giống như khi mụn trứng cá xuất hiện.

Do đó thay vì đến các salon chăm sóc da với chi phí cao để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn có thể tập trung vào điều trị mụn trứng cá bằng sản phẩm có chứa retinoids. Những sản phẩm dạng này vừa có thể thu nhỏ lỗchân lông và điều trịn mụn trứng cá.

Mọi cách điều trị dù thế nào đều cần thời gian để phát huy tác dụng. Vì thế bạn hãy kiên nhẫn để cải thiện là da dầu và mụn trứng cá nhé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý