Xôn xao bức ảnh "tố" nhân viên bưu cục hách dịch, lướt web

remember1 remember1 @remember1

Xôn xao bức ảnh "tố" nhân viên bưu cục hách dịch, lướt web

(ĐSPL) “Mặt lạnh tanh như tượng, chống tay vào cằm lướt web cùng với thái độ hách dịch, thờ ơ với khách hàng”, đó là dòng chia sẻ của một khách hàng “tố”

27/04/2016 09:48 AM
88

(ĐSPL) - “Mặt lạnh tanh như tượng, chống tay vào cằm lướt web cùng với thái độ hách dịch, thờ ơ với khách hàng”, đó là dòng chia sẻ của một khách hàng “tố” nhân viên bưu điện tại Hà Nội đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến đã bày tỏ bức xúc trước thái độ phục vụ của nhiều nhân viên bưu điện trên cả nước.

Nhiều lần tỏ thái độ “đuổi khách”

“Em lạy chị bưu điện”, đó là lời mở đầu dòng chia sẻ của nickname Giang Hà “tố” nữ nhân viên Bưu điện Láng Trung (số 95 đường Nguyễn Chí Thanh, TP.Hà Nội) thuộc Bưu điện TP.Hà Nội trên mạng xã hội. Hiện dòng chia sẻ trên chưa dừng lại ở con số 22 ngàn lượt chia sẻ, hàng ngàn lượt bình luận.

Theo đó, nội dung Giang Hà “tố” nữ nhân viên bưu điện đã nhiều lần có thái độ không thể chấp nhận với mình và nhiều người khác đến bưu cục này. Chuyện xảy ra vào ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ lễ giỗ Tổ, Giang Hà đến bưu điện trên lấy tiền code (người bán hàng online sử dụng dịch vụ nhờ bưu điện chuyển hàng đến tay khách hàng và nhận tiền luôn, sau đó sẽ đến bưu cục nhận tiền từ khách hàng sau khi đã trừ một khoản phí dịch vụ-PV).

Tuy nhiên, khi đưa mã code ra thì nhân viên bưu điện không nói không rằng, thái độ thờ ơ, tay chống cằm và thản nhiên lướt web. Khoảng 5 phút sau, nhân viên bưu điện mới nói trống không “chờ một tý” và vẫn tiếp tục lướt web. Trong khi chờ đợi, Giang Hà chứng kiến một bạn nữ trên tay cầm khoảng 700 ngàn đồng đến gửi tiền cho gia đình ở quê và một người nữa cũng đến lấy tiền code khách hàng gửi. Hai người này đều nói năng rất lịch sự và lễ phép. Tuy nhiên, tiếp xúc với hai khách hàng này, nữ nhân viên bưu điện vẫn giữ thái độ thờ ơ, hách dịch. Thậm chí, nữ nhân viên bưu điện còn nhăn mặt, quát nạt khi khách hàng quên chứng minh nhân dân. Người này cố gắng thuyết phục nữ nhân viên rằng, mình có bằng lái xe nhưng nhân viên bưu điện không trả lời cũng không giải thích cho khách hàng hiểu. Chờ khoảng 5 phút nữa, nữ nhân viên bưu điện đưa ra tờ giấy nhận tiền và nói “ký ghi rõ họ tên”.

Xôn xao bức ảnh "tố" nhân viên bưu cục hách dịch, lướt web bỏ mặc khách hàng - Ảnh 1Phóng to

Dù bức xúc trước cách làm việc quan liêu của nhân viên bưu cục nhưng Giang Hà vẫn giữ thái độ đúng mực vì còn liên quan đến công việc. Ngay sau những dòng chia sẻ trên được đăng tải, hàng ngàn lượt vào bình luận và chia sẻ đều bày tỏ bức xúc trước cách làm việc của nữ nhân viên bưu điện với khách hàng. Nhiều người bình luận dưới dòng chia sẻ trên đều bày tỏ sự bức xúc và cùng “tố” thái độ phục vụ khách hàng đáng thất vọng của không ít nhân viên bưu điện hiện nay.

Người có nickname Ngân Hà bày tỏ sự thất vọng và bức xúc bởi nhiều lần đến giao dịch mất phí mà như đi xin xỏ: “Không chỉ ở đây mà nhiều nơi khác, nhân viên bưu điện rất hách dịch, thờ ơ, thái độ phục vụ khách không thể chấp nhận được. Người ta đến lấy tiền của khách trả chứ có phải đến ăn xin hay nhờ vả đâu mà thái độ như vậy. Nhà mình ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), mình cũng bán hàng online, mỗi lần ra bưu điện gửi cũng đều gặp kiểu thái độ làm việc như thế này, mấy nhân viên dửng dưng để mình hỏi đến 3, 4 câu mới trả lời. Rất bức xúc mà không dám nói gì”.

Trong khi đó bạn Hân Nguyễn thông tin: “Thái độ làm việc của nhân viên bưu điện số 95 Nguyễn Chí Thanh rất coi thường khách hàng. Tôi đến gửi đồ thì hạnh họe mỗi lần một kiểu. Lần đầu tôi cũng phải đợi một lúc mới gửi được. Đến lần sau tôi đi gửi họ bắt phải gửi thêm đồ mới gửi vì ít quá... Thật không thể hiểu nổi họ ăn lương để làm việc, phục vụ khách hàng mà thái độ, cung cách lại như vậy”.

Nhận lỗi và xin gỡ nội dung phản ánh

Để tìm hiểu thực hư dòng chia sẻ trên, PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với người có tài khoản Giang Hà. Theo đó, người tố nhân viên bưu cục trên là chị Giang (SN 1992, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội), làm kinh doanh tự do, bán hàng qua mạng.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, chị Giang tâm tư: “Công việc của tôi thường xuyên phải đến giao dịch tại bưu điện. Quá nhiều lần tôi đến bưu cục số 95 đường Nguyễn Chí Thanh để lấy tiền của khách hàng trả nhưng đều bị chị L., nhân viên bưu cục có thái độ không đúng mực, coi thường khách hàng, hách dịch. Không chỉ tôi mà còn nhiều người khác đến giao dịch cũng rất bức xúc, nhưng đành ngậm ngùi cho xong việc. Lần này quá bức xúc, tôi đã chia sẻ trên mạng xã hội để mong ngành bưu điện sớm thay đổi cung cách phục vụ với khách hàng. Ngay sau khi dòng chia sẻ của tôi đăng trên mạng, đã có rất nhiều bạn vào bình luận “tố” nhân viên tại bưu cục này”.

Cũng theo chị Giang, sau khi chia sẻ nội dung trên, liên tiếp chị nhận được điện thoại từ bưu cục số 95 Nguyễn Chí Thanh gọi đến xin lỗi và xin chị gỡ, xóa nội dung đã đăng tải. Tuy nhiên, chị Giang từ chối vì nội dung chị phản ánh trung thực, khách quan.

“Ngoài người ở bưu cục trên, lãnh đạo Bưu điện TP.Hà Nội cũng liên hệ với tôi để cảm ơn trước thông tin phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên ngành. Họ nói đã tiến hành xác minh sự việc theo đúng sự phản ánh của tôi. Thay mặt nhân viên, họ cũng nhận lỗi do nhân viên của bưu điện đã làm phiền lòng. Họ cũng khẳng định sẽ xử lý kỷ luật phù hợp hành vi vi phạm và sẽ thông tin cho tôi sau”, chị Giang nói.

Để rộng đường dư luận, PV báo ĐS&PL đã đến Bưu cục số 95 Nguyễn Chí Thanh để tìm hiểu thực hư nội dung chị Giang phản ánh. Ghi nhận của PV, mọi hoạt động của Bưu cục vẫn diễn ra bình thường. Các nhân viên tại đây đều biết vụ việc chị L. bị khách hàng chụp ảnh, phản ánh đưa lên mạng xã hội. Khi PV đến, chị L., nhân viên bị khách hàng “tố” không có mặt tại bưu cục. Kiểm soát viên phụ trách bưu cục này cũng thừa nhận khách hàng phản ánh có phần đúng nhưng không phải hoàn toàn như vậy. Vụ việc đúng sai như thế nào Bưu cục sẽ báo cáo lên Bưu điện thành phố bởi theo quy định, chỉ bưu điện thành phố mới được trả lời chính thức báo chí.

Trả lời PV báo ĐS&PL, ông Trịnh Quang Chiến, Chánh văn phòng Bưu điện TP.Hà Nội cho biết: “Bưu điện thành phố đã nắm được tình hình và đã liên lạc với chị Giang Hà, người phản ánh để xác minh. Đúng sai như thế nào chưa rõ vì chúng tôi còn chờ bưu cục báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, thái độ phục vụ của nhân viên bưu cục với khách hàng như vậy khó có thể chấp nhận được. Chúng tôi cũng nhận lỗi trước khách hàng và qua vụ việc lần này sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên trong ngành để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Qua thông tin tôi nắm được, trong nội dung khách hàng “tố” có nói nhân viên bưu cục chống cằm lướt web, nhưng báo cáo chúng tôi nhận được ban đầu là nhân viên bưu cục tên L. lúc đó đang tra cứu thông tin chứ không phải lướt web như khách hàng “tố”. Chúng tôi sẽ gửi văn bản chính thức sau khi đã xác minh vụ việc đến các cơ quan báo chí”.

Còn nặng tư duy thời bao cấp

Về vấn đề này, ông Đậu Xuân Thoan, Phó Giám đốc trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục (hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam) cho rằng: “Nếu đúng như khách hàng tố nhân viên bưu cục trên có thái độ phục vụ như vậy thì ngành bưu điện cần phải xem xét lại cung cách phục vụ. Thành hay bại của một doanh nghiệp phụ thuộc vào tâm lý khách hàng. Thực tế, không ít cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước vẫn còn ít nhiều tư duy bao cấp. Bởi cô nhân viên này có phục vụ khách hàng tốt hay dở vẫn được nhận lương bình thường, không ảnh hưởng gì nên mới xảy ra tình trạng như vậy”.

PHƯƠNG VŨ

Xem thêm video:

Nhiều lần tỏ thái độ“đuổi khách”“Em lạy chị bưu điện”, đó là lời mở đầudòng chia sẻ của nickname Giang Hà “tố”nữ nhân viên Bưu điện Láng Trung (số 95đường Nguyễn Chí Thanh, TP.Hà Nội)thuộc Bưu điện TP.Hà Nội trên mạng xãhội. Hiện dòng chia sẻ trên chưa dừng lạiở con số 22 ngàn lượt chia sẻ, hàng ngànlượt bình luận.Theo đó, nội dung Giang Hà “tố” nữnhân viên bưu điện đã nhiều lần có thái độkhông thể chấp nhận với mình và nhiềungười khác đến bưu cục này. Chuyện xảyra vào ngày làm việc cuối cùng trước khinghỉ lễ giỗ Tổ, Giang Hà đến bưu điệntrên lấy tiền code (người bán hàng onlinesử dụng dịch vụ nhờ bưu điện chuyểnhàng đến tay khách hàng và nhận tiềnluôn, sau đó sẽ đến bưu cục nhận tiền từkhách hàng sau khi đã trừ một khoản phídịch vụ-PV). Tuy nhiên, khi đưa mã codera thì nhân viên bưu điện không nói khôngrằng, thái độ thờ ơ, tay chống cằm và thảnnhiên lướt web. Khoảng 5 phút sau, nhânviên bưu điện mới nói trống không “chờmột tý” và vẫn tiếp tục lướt web.Trong khi chờ đợi, Giang Hà chứngkiến một bạn nữ trên tay cầm khoảng 700ngàn đồng đến gửi tiền cho gia đình ở quêvà một người nữa cũng đến lấy tiền codekhách hàng gửi. Hai người này đều nóinăng rất lịch sự và lễ phép. Tuy nhiên, tiếpxúc với hai khách hàng này, nữ nhân viênbưu điện vẫn giữ thái độ thờ ơ, hách dịch.Thậm chí, nữ nhân viên bưu điện cònnhăn mặt, quát nạt khi khách hàng quênchứng minh nhân dân. Người này cố gắngthuyết phục nữ nhân viên rằng, mình cóbằng lái xe nhưng nhân viên bưu điệnkhông trả lời cũng không giải thích chokhách hàng hiểu.Chờ khoảng 5 phút nữa, nữ nhân viênbưu điện đưa ra tờ giấy nhận tiền và nói“ký ghi rõ họ tên”. Dù bức xúc trước cáchlàm việc quan liêu của nhân viên bưu cụcnhưng Giang Hà vẫn giữ thái độ đúng mựcvì còn liên quan đến công việc.Ngay sau những dòng chia sẻ trên đượcđăng tải, hàng ngàn lượt vào bình luận vàchia sẻ đều bày tỏ bức xúc trước cách làmviệc của nữ nhân viên bưu điện với kháchhàng. Nhiều người bình luận dưới dòngchia sẻ trên đều bày tỏ sự bức xúc và cùng“tố” thái độ phục vụ khách hàng đáng thấtvọng của không ít nhân viên bưu điện hiệnnay.Người có nickname Ngân Hà bày tỏ sựthất vọng và bức xúc bởi nhiều lần đếngiao dịch mất phí mà như đi xin xỏ:“Không chỉ ở đây mà nhiều nơi khác,nhân viên bưu điện rất hách dịch, thờ ơ,thái độ phục vụ kháchkhông thể chấpnhận được.Người ta đếnlấy tiền của kháchtrả chứ có phải đến ănxin hay nhờ vả đâu mà thái độ nhưvậy. Nhà mình ở Định Công (Hoàng Mai,Hà Nội), mình cũng bán hàng online, mỗilần ra bưu điện gửi cũng đều gặp kiểu tháiđộ làm việc như thế này, mấy nhân viêndửng dưng để mình hỏi đến 3, 4 câu mớitrả lời. Rất bức xúc mà không dám nóigì”.Trong khi đó bạn Hân Nguyễn thôngtin: “Thái độ làm việc của nhân viên bưuđiện số 95 Nguyễn Chí Thanh rất coithường khách hàng. Tôi đến gửi đồ thìhạnh họe mỗi lần một kiểu. Lần đầu tôicũng phải đợi một lúc mới gửi được. Đếnlần sau tôi đi gửi họ bắt phải gửi thêm đồmới gửi vì ít quá... Thật không thể hiểunổi họ ăn lương để làm việc, phục vụkhách hàng mà thái độ, cung cách lại nhưvậy”.Nhận lỗi và xin gỡnội dung phản ánhĐể tìm hiểu thực hư dòng chia sẻ trên,PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi vớingười có tài khoản Giang Hà. Theo đó,người tố nhân viên bưu cụctrên là chị Giang (SN 1992, trú tại phườngTrung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội),làm kinh doanh tự do, bán hàng qua mạng.Trao đổi với PV báo ĐS&PL, chị Giangtâm tư: “Công việc của tôi thường xuyênphải đến giao dịch tại bưu điện. Quá nhiềulần tôi đến bưu cục số 95 đường NguyễnChí Thanh để lấy ti��n của khách hàng trảnhưng đều bị chị L., nhân viên bưu cục cóthái độ không đúng mực, coi thườngkhách hàng, hách dịch. Không chỉ tôi màcòn nhiều người khác đến giao dịch cũngrất bức xúc, nhưng đành ngậm ngùi choxong việc. Lần này quá bức xúc, tôi đãchia sẻ trên mạng xã hội để mong ngànhbưu điện sớm thay đổi cung cách phục vụvới khách hàng. Ngay sau khi dòng chiasẻ của tôi đăng trên mạng, đã có rất nhiềubạn vào bình luận “tố” nhân viên tại bưucục này”.Cũng theo chị Giang, sau khi chia sẻ nộidung trên, liên tiếp chị nhận được điệnthoại từ bưu cục số 95 Nguyễn Chí Thanhgọi đến xin lỗi và xin chị gỡ, xóa nội dungđã đăng tải. Tuy nhiên, chị Giang từ chốivì nội dung chị phản ánh trung thực,khách quan. “Ngoài người ở bưu cục trên,lãnh đạo Bưu điện TP.Hà Nội cũng liênhệ với tôi để cảm ơn trước thông tinphản ánh về thái độ phục vụ củanhân viên ngành. Họ nói đã tiếnhành xác minh sự việc theo đúngsự phản ánh của tôi. Thay mặtnhân viên, họ cũng nhận lỗi donhân viên của bưu điện đã làmphiền lòng. Họ cũng khẳng định sẽ xửlý kỷ luật phù hợp hành vi vi phạm và sẽthông tin cho tôi sau”, chị Giang nói.Để rộng đường dư luận, PV báo ĐS&PLđã đến Bưu cục số 95 Nguyễn Chí Thanhđể tìm hiểu thực hư nội dung chị Giangphản ánh. Ghi nhận của PV, mọi hoạtđộng của Bưu cục vẫn diễn ra bìnhthường. Các nhân viên tại đây đều biết vụviệc chị L. bị khách hàng chụp ảnh, phảnánh đưa lên mạng xã hội. Khi PV đến, chịL., nhân viên bị khách hàng “tố” không cómặt tại bưu cục. Kiểm soát viên phụ tráchbưu cục này cũng thừa nhận khách hàngphản ánh có phần đúng nhưng không phảihoàn toàn như vậy. Vụ việc đúng sai nhưthế nào Bưu cục sẽ báo cáo lên Bưu điệnthành phố bởi theo quy định, chỉ bưu điệnthành phố mới được trả lời chính thức báochí.Trả lời PV báo ĐS&PL, ông TrịnhQuang Chiến, Chánh văn phòng Bưu điệnTP.Hà Nội cho biết: “Bưu điện thành phốđã nắm được tình hình và đã liên lạc vớichị Giang Hà, người phản ánh để xácminh. Đúng sai như thế nào chưa rõ vìchúng tôi còn chờ bưu cục báo cáo cụ thể.Tuy nhiên, thái độ phục vụ của nhân viênbưu cục với khách hàng như vậy khó cóthể chấp nhận được. Chúng tôi cũng nhậnlỗi trước khách hàng và qua vụ việc lầnnày sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viêntrong ngành để phục vụ khách hàng tốtnhất. Qua thông tin tôi nắm được, trongnội dung khách hàng “tố” có nói nhânviên bưu cục chống cằm lướt web, nhưngbáo cáo chúng tôi nhận được ban đầu lànhân viên bưu cục tên L. lúc đó đang tracứu thông tin chứ không phải lướt webnhư khách hàng “tố”. Chúng tôi sẽ gửi vănbản chính thức sau khi đã xác minh vụviệc đến các cơ quan báo chí”.V.P
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý