Xôn xao chuyện người phụ nữ phá thai đến 18 lần để sinh con trai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xôn xao chuyện người phụ nữ phá thai đến 18 lần để sinh con trai

(ĐSPL) Vì áp lực sinh con trai của nhà chồng, người phụ nữ đã phải bất chấp sức khỏe và tính mạng phá thai đến 18 lần. Nhưng đổi lại vẫn là sự ghẻ lạnh của nhà chồng.

28/05/2015 10:00 AM
520

Niềm mong muốn và áp lực có con trai nỗi dõi và quan niệm trọng nam khinh nữ của một bộ phận những người dân trong xã hội đã và đang trở nên rất đáng lo ngại.

Và chính áp lực đó đã đẩy những người phụ nữ tới những con đường, bản thân họ cũng phải ám ảnh bởi tội lỗi. Điển hình là người phụ nữ trong câu chuyện này, chị đến từ Hải Dương.

Xem video: Người phụ nữ phá thai 18 lần để sinh được con trai

Nguồn video: VTV.

Chị đã phải nhẫn nhục bất chấp cả sức khỏe, thậm chí cả tính mạng phá thai đến 18 lần để sinh con trai như ý nguyện của nhà chồng. Câu chuyện đang gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến nhiều người phải bàng hoàng về thực trạng xã hội với những quan niệm hết sức lạc hậu.

Kể về cuộc sống bất hạnh khi ở nhà chồng, người phụ nữ nói: "Từ ngày tôi lây chồng đến giờ, vì cuộc sống gia đình nghèo khó nên cuộc sống rất vất vả. Tôi đẻ liền 3 lần đều là con gái, chúng tôi cố gắng để đẻ con trai nhưng vẫn không được. Đẻ đến người con thứ 4 vẫn là con gái, tôi vô cùng chán nản và nhiều lần từng có ý định tử tự, chỉ muốn bỏ lại tất cả, chỉ có nằm khóc,  nhiều lúc tôi còn không muốn cho con bú.”

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh người phụ nữ khốn khổ. Ảnh: Cắt từ clip.

Áp lực sinh con trai để nối dõi luôn đặt lên vai khiến người đàn bà luôn cảm thấy vô cùng đau khổ, nhất là khi phải buộc phá thai đến 18 lần. Nhưng điều khiến chị đau đớn hơn là thái độ ghẻ lạnh của nhà chồng, thậm chí chính người chồng cũng không hề thông cảm mà bất chấp cả luân lý chỉ để có được một đứa con trai.

“Là trưởng nên ông ấy vẫn muốn có con trai, đến giờ này vẫn đi để tìm kiếm một người để đẻ con trai cho ông ấy…”, người phụ nữ nói.

Vì quá tuyệt vọng, giờ đây, người phụ nữ chỉ nghĩ rằng, có lẽ cho đến cuối đời, cuộc sống của vợ chồng chị sẽ chẳng còn gì cả vì cả ngày hai người chẳng nói với nhau câu nào.

Sự việc đang nhận được sự quan tâm của nhiều người và dấy lên những tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người bức xúc với quan niệm trọng nam khinh nữ của người chồng và thương cho số phận của người phụ nữ này.

Chia sẻ trên mạng xã hội Vitalk.vn, nickname Trang chóe bức xúc: “Suy nghĩ lạc hậu quá, con nào mà chẳng là con. Mà nghe đâu phá thai 3,4 lần là mất khả năng làm mẹ, bà mẹ này phá thai lúc 18 lần được là sao nhỉ. Tại sao bác sĩ vẫn cho phá??

Bức xúc với người chồng trong câu chuyện, nickname Diep Le bày tỏ: “Trời đất quỷ thần ơi. Sao lại có người chồng như thế này còn tồn tại nhỉ. Cũng khen cho sức chịu đựng của chị, phá thai 18 lần mà vẫn không sao. Thà bỏ chứ có chồng thế này thì sống không bằng chết.”.

Tỏ ra thông cảm với người phụ nữ trong câu chuyện, nickname Vũ Thành Công viết: “Người phụ nữ Việt Nam đúng là khổ, lúc nào cũng phải suy nghĩ cho gia đình, chồng con. Thương thật.”.

Bên cạnh sự thương cảm cho số phận người phụ nữ, cũng có những bình luận tỏ ra không đồng tình với sự nhẫn nhịn chấp nhận cuộc sống của người vợ và cho rằng chị nên mạnh mẽ hơn để đấu tranh cho hạnh phúc của bản thân mình.

"Tại sao đến bây giờ vẫn còn suy nghĩ lạc hậu và cổ hủ như vậy. Đứa con là của trời cho, tại sao lại nhẫn tâm giết tới 18 sinh linh, 18 mạng người. Liệu rằng sinh được con trai, gia đình đó có thể thực sự hạnh phúc không?", một thành viên mạng xã hội phẫn nộ.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý