Xôn xao chuyện ông buộc cháu và dắt đi đường như thú cưng

bexinh bexinh @bexinh

Xôn xao chuyện ông buộc cháu và dắt đi đường như thú cưng

(ĐSPL)  Mấy ngày nay, trên mạng xã hội Trung Quốc xôn xao vì những hình ảnh một người ông buộc đứa cháu dắt đi như dắt vật nuôi.

31/07/2015 07:28 PM
375

Rạng sáng 29/7 vừa qua, trên khu phố Nam Quan, Trịnh Châu (Trung Quốc) xuất hiện một em bé mặc quần áo rách rưới đi lang thang ngoài đường đã thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Trong khi rất nhiều người đang chìm sâu vào giấc ngủ ở gia đình mình thì em bé này đi lại lang thang ngoài đường trong tình cảnh bụng đói meo.

 - Ảnh 1Phóng to

Một số chủ quán ăn đêm gần đó thương cảm hoàn cảnh của em nên đã cho em một đĩa thức ăn và chai nước sạch để em có thể xua đi cái đói nhất thời. Nhưng nhận được đồ ăn mà em bé này chỉ gật đầu không hề nói một tiếng nào, mọi người đều cho rằng cậu bé này không biết nói.

Một người đi đường hảo tâm đã dỗ dành cậu bé và hỏi đường để đưa về nhà. Tới nơi mới biết bé sống cùng với ông nội bị khuyết tật năm nay 76 tuổi. Hai ông cháu sống trong một cái phòng nhỏ rộng khoảng 4 mét vuông. Căn phòng chật hẹp, bên trong không có đồ đạc gì quý giá cả.

Ông nội bé cho biết, em năm nay 9 tuổi, bị mắc bệnh thần kinh từ nhỏ, thường xuyên đi lại lung tung, còn ông thì bị khuyết tật nên cũng không làm được gì. Bình thường hai ông cháu thường đi nhặt rác rồi bán lấy tiền để sống qua ngày.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông chia sẻ: “Có khi đang nhặt rác, đột nhiên nó phát bệnh lại chạy đi lung tung, tôi thì đi lại khó khăn, không kiểm soát được. Để tránh nó đi lại nguy hiểm, tôi thường lấy dây buộc người nó lại rồi dắt đi giống như thú cưng vậy. Mặc dù biết như vậy có thể sẽ bị người ngoài nói nhưng tôi cũng không còn cách nào cả”.

Sau khi hình ảnh của hai ông cháu được chia sẻ lên mạng xã hội QQ đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Cư dân mạng Trung Quốc hiện đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cuộc sống của hai ông cháu này.

 PHẠM XUÂN LỘC (Theo gxug.cn)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý