Xôn xao “thánh chữa bệnh” làm náo loạn BV Hà Nội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xôn xao “thánh chữa bệnh” làm náo loạn BV Hà Nội

(ĐSPL) – Người phụ nữ quảng cáo, bằng cách hôn lên bệnh nhân, hoặc cầm hai tay người bệnh úp vào ngực mình để truyền năng lượng… sẽ giúp bệnh nhân khỏi bệnh ung thư.

13/10/2015 04:57 PM
204

Nhiều ngày qua, trước cổng bệnh viện K (Hà Nội) người dân xôn xao với trường hợp một người phụ nữ trung tuổi, ăn vận lòe loẹt, tự xưng có thể trị bách bệnh.

Nhiều người dân tò mò đã tới và chăm chú theo dõi người phụ nữ này chữa bệnh. Phương pháp của bà rất kì lạ, có lúc là hôn lên bệnh nhân, có khi là cầm cả hai tay người bệnh úp vào ngực mình để "truyền năng lượng"…

 - Ảnh 1Phóng to

Người phụ nữ áo đỏ có cách chữa bệnh kỳ quái là ôm bệnh nhân (ảnh bệnh viện K cung cấp).

Theo quảng cáo của người phụ nữ này, chỉ với những trò đơn giản nêu trên, bà có thể chữa khỏi các căn bệnh ung thư kể cả ung thư giai đoạn cuối.

 Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ trao đổi với PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K.

Bác sỹ Thuấn xác nhận, trường hợp người phụ nữ tự xưng chữa bách bệnh trước cổng viện ca trong những ngày qua là có thật.

Theo bác sỹ Thuấn, phía bệnh viện đã có Công văn gửi công an Thành phố Hà Nội để phối hợp xử lý.

 - Ảnh 2Phóng to

Người phụ nữ này có rất nhiều những trò lừa thần giả quỷ.

Trong công văn Bệnh viện K gửi Công an Thành phố Hà Nội nêu rõ: “Từ ngày 3/10, tại cửa bệnh viện xuất hiện một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện, nhưng thực chất là tuyên truyền mê tín dị đoan, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để truyền bá cách thức chữa bệnh thần bí phi khoa học. Việc làm tùy tiện của các cá nhân trên, dẫn đến việc tụ tập làm mất trật tự an ninh trước cửa bệnh viện, gây tâm lý hoang mang cho không ít người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K…”.

Vị Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết, vì đây là trường hợp hành nghề mê tín dị đoan ngoài bệnh viện, nên việc xử lý rất khó khăn. Bệnh viện cần phối hợp với lực lượng chức năng để giải quyết dứt điểm trường hợp này.

 - Ảnh 3Phóng to

PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K.

Cũng theo bác sỹ Thuấn, những lời quảng cáo và cách thức chữa bệnh của người phụ nữ nêu trên hoàn toàn phản khoa học. Tâm lý chung của bệnh nhân là phải “vái tứ phương”, vì vậy rất dễ bị những lời ngon ngọt của kẻ lừa bịp dụ dỗ. Bác sỹ Thuận khuyến cáo người dân cần hết sức tỉnh táo trước những đối tượng này.

“Hiện nay để chữa bệnh ung thư thì dùng các phương pháp như: phẫu thuật, hóa chất và dùng thuốc. Việc áp dụng theo phương pháp nào hay kết hợp các phương pháp điều trị còn tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Việc phát hiện ung thư càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Người dân không nên tin vào các phương pháp không chính thống như cúng bái, xoa bóp hay dùng nước thánh … Bởi, việc tin theo các phương pháp này, ngoài việc đánh mất cơ hội điều trị khoa học thì người bệnh còn tốn rất nhiều tiền của” – bác sỹ Thuấn khẳng định.

Ghi nhận của chúng tôi sáng 13/10, trước cổng bệnh viện K không xuất hiện “thánh chữa bệnh” như các ngày trước.

Các bác sỹ bệnh viện K cho biết, đối tượng tự xưng có thế chữa bách bệnh này vô cùng ngoan cố, thị sẵn sàng ăn vạ, chửi bới khi lực lượng bảo vệ bệnh viện xua đuổi.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý