Xót lòng hình ảnh cô bé 11 tuổi như bà lão 80

biettuot biettuot @biettuot

Xót lòng hình ảnh cô bé 11 tuổi như bà lão 80

Cô bé 8 tuổi mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể em trông chẳng khác gì một bà cụ 80 tuổi già nua. Tuy nhiên, em vẫn đến trường học như bao nhiêu đứa trẻ khác.

21/12/2014 10:39 AM
6,973

Ashanti sinh vào tháng 5/2003 và ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, cô bé đã mắc căn bệnh hiếm gặp, khiến em có sức khỏe cũng như vẻ bề ngoài của một bà già 80 tuổi.

Khi căn bệnh đã ở giai đoạn gần cuối, Ashanti buộc phải đội tóc giả để che giấu đi chiếc đầu chỉ còn vài sợi tóc lưa thưa của mình.

 - Ảnh 1

Cô bé 11 tuổi sống tại hạt Tây Sussex, Anh Quốc này được chẩn đoán mắc Hội chứng Progeria. Cơ thể cô bé bị lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người thường. Vì vậy, theo phỏng đoán của các bác sĩ, Ashanti sẽ khó có thể sống qua tuổi 15.

Được biết, căn bệnh hiếm mà Ashanti mắc phải gây ra một loạt những triệu chứng như còi cọc, rụng tóc, sút cân, da lão hóa, cứng khớp và bệnh lý về tim. Trẻ mắc phải căn bệnh này thường có đặc điểm khuôn mặt giống nhau với đôi mắt lồi, mũi nhỏ, đầu mũi khoằm xuống, cằm nhỏ và đôi tai vểnh.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Ngoài việc cơ thể già yếu và bị lão hóa hàng ngày, bé Ashanti vẫn có trí thông minh bình thường giống như những đứa trẻ tám tuổi khác.Tuy nhiên, căn bệnh khủng khiếp khiến những đốt xương của Ashanti không đủ khỏe mạnh để đỡ cơ thể.

Hiện cô bé không thể tự mình đi lại bình thường mà phải di chuyển trên xe lăn. Mỗi ngày em chỉ được ra ngoài một vài tiếng đồng hồ vì cơ thể em không chống chọi được với môi trường bên ngoài.

Thoa Nguyễn (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý