Xót thương bé gái 16 tháng tuổi teo não, mất nhận thức, tay chân co quắp chỉ vì côn trùng cắn

mesu mesu @mesu

Xót thương bé gái 16 tháng tuổi teo não, mất nhận thức, tay chân co quắp chỉ vì côn trùng cắn

Đang chơi đùa trong nhà, bé Bảo An bất ngờ bị côn trùng cắn rồi sốt cao, co giật. Chất độc gây nhiễm trùng máu khiến não của bé bị teo, mất hoàn toàn nhận thức và tay chân co quắp lại.

03/11/2017 09:16 PM
2,134

Đang chơi đùa trong nhà, bé Bảo An bất ngờ bị côn trùng cắn rồi sốt cao, co giật. Chất độc gây nhiễm trùng máu khiến não của bé bị teo, mất hoàn toàn nhận thức và tay chân co quắp lại.


Bé Bùi Thị Thảo An (16 tháng tuổi) bị teo não, mất nhận thức, tay chân co quắp vì nhiễm trùng máu đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Nguyên nhân là do côn trùng cắn.

Xót thương bé gái 16 tháng tuổi teo não, mất nhận thức, tay chân co quắp chỉ vì côn trùng cắn - Ảnh 1Phóng to

Cháu Bùi Thị Thảo An bị côn trùng đốt dẫn đến chân tay co giật và teo não. Ảnh: VietQ.vn

Tai họa ập đến vào tháng 6/2017. Khi đang vui chơi trong nhà Bảo An bất ngờ bị côn trùng đốt dưới mang tai. Vài ngày sau, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị trong tình trạng sốt cao, co giật.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, bệnh nhi bị nhiễm trùng máu, sốt cao dẫn đến co giật. Sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tình trạng nhiễm trùng máu đã được trị dứt nhưng chất độc làm 2 bán cầu não bị teo, mắt không thể quan sát, hoàn toàn mất nhận thức và tay chân co quắp.

Chia sẻ với báo VietQ.VN anh Bùi Văn Hướng (sinh năm 1988, trú tại thôn Thắng – Quảng Nham – Quảng Xương – Thanh Hóa) đau lòng nhìn đứa con gái bé bỏng và kể về câu chuyện đau lòng mà cô con gái bé bỏng của mình gặp phải.

Xót thương bé gái 16 tháng tuổi teo não, mất nhận thức, tay chân co quắp chỉ vì côn trùng cắn - Ảnh 2Phóng to

Vết côn trùng đốt ở mang tai tương chừng như không có vấn đề gì. Ảnh: Afamily

Anh Hướng kể, vợ chồng anh lấy nhau năm 2010, thế nhưng vợ chồng chị bị hiếm muộn bởi chị Huế (vợ anh Hướng) mắc bệnh u nang buồng chứng. Thế nhưng, hạnh phúc đã mỉm cười với anh chị, sau 6 năm chữa bệnh đến năm 2015 anh chị đã có với nhau đứa con gái đầu lòng.

Niềm hạnh phúc lại lớn dần hơn khi bé Bảo An sinh ra khỏe mạnh, rất đáng yêu. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì vào tháng 6/2017, khi đang chơi tại nhà, bé Bảo An bất ngờ bị côn trùng đốt một vết nhỏ xíu gần mang tai.

Tưởng chừng vết đốt nhỏ ấy sẽ không ảnh hưởng gì, mãi đến vài ngày sau gia đình phát hiện Bảo An bị sốt cao mới lập tức đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để khám chữa.

Bế đứa con gái bé bỏng trong tay, chị Huế bật khóc nói: "Bảo An hiện tại không thể nhận thức được, chân tay thì co quắp. Vợ chồng tôi xót con lắm nhưng không biết phải làm sao...".

Sau khi biết về bệnh tình anh chị đã tìm hiểu thông tin khắp nơi với hi vọng có thể chữa bệnh cho con gái. Được biết, nếu cấp ghép tế bào gốc có thể giúp bé An trở thành đứa trẻ bình thường.

Gia đình cũng đã làm đơn gửi sang phía Bệnh viện có chuyên môn để cấy ghép tế bào gốc. Hiện tại gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Vợ chồng anh mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, cùng chung tay để giúp con gái anh có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

 Kiều Trang (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý