Xót xa bé 3 tuổi gặp tai nạn nguy kịch khi cùng mẹ đi vay tiền chữa bệnh cho cha

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Xót xa bé 3 tuổi gặp tai nạn nguy kịch khi cùng mẹ đi vay tiền chữa bệnh cho cha

(ĐSPL) –  Đưa 2 con về quê vay tiền chữa trị cho chồng, 3 mẹ con chị Huyền đã gặp tai nạn kinh hoàng khiến bé Phương Anh bị vỡ xương hàm, khuôn mặt biến dạng.

24/05/2015 09:50 PM
285

Có mặt tại khoa Khoa khám bệnh (Bệnh viện Việt Đức), chúng tôi tìm đến trường hợp bé Nguyễn Phương Anh (3 tuổi) và chị Ngô Thị Huyền (39 tuổi), trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, bé gặp nạn khi cùng mẹ và chị về quê vay tiền chữa trị cho cha đang lâm bệnh hiểm nghèo.

Bé Phương Anh nằm bất động trong phòng hồi sức tích cực bệnh viện Việt Đức với khuôn mặt biến dạng, mê man bất tỉnh.  

Ngồi ngoài khung cửa kính dõi theo nhất cử nhất động của các bác sỹ, tay chị Ngô Thị Huyền vẫn còn phải bó bột vì bị rạn xương sau tai nạn nhưng cái đau đớn cơ thể không khiến chị bận tâm bằng tình trạng của cô con gái nhỏ.

 - Ảnh 1Phóng to

Bé Phương Anh đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Ánh mắt đẫm lệ, chị Huyền chia sẻ về hoàn cảnh gia đình: “Chồng tôi anh Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi) bị tai nạn nghiêm trọng cách đây gần 1 tháng. Vì không đủ tiền chữa trị cho chồng, tôi đã phải đưa cháu Phương Anh và con gái đầu về quê ngoại ở Lạng Giang (Bắc Giang) vay tiền đóng viện phí cho anh Hùng”.

Sau khi cùng hai con nhỏ về quê ngoại vay tiền, vì trời tối chị Huyền quyết định ở lại ngủ mai dậy sớm về Hà Nội. Sáng hôm sau, cả 3 mẹ con đi xe máy về. Khi xe chạy đến cầu Thanh Trì thì tự nhiên chị Huyền thấy đầu choáng váng, tối sầm rồi không biết chuyện gì xảy ra. Chị ngã xe mà không hề va chạm với bất cứ phương tiện giao thông nào.

Chị Huyền nghẹn ngào nhớ lại: “Thời điểm đó, mất vài phút sau khi đầu óc choáng váng, tôi vội mò dậy thì chị thấy xe máy văng xa một nơi, còn hai con gái văng xa đến vài mét. Lết tới chỗ con gái lớn, cháu vẫn bất tỉnh và chân tay xây xước, dính đầy máu. Tiến tới bé Phương Anh, tôi òa lên kêu gào vì bé đã mê man, khuôn mặt biến dạng, vỡ xương hàm, máu chảy ra nhiều”.

Sau khi xảy ra tai nạn, 3 mẹ con chị Huyền được người dân giúp đỡ đưa vào bệnh viện Vinmec sơ cứu, cháu Phương Anh bị nặng nhất nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

 - Ảnh 2Phóng to

Chị Huyền khóc cạn nước mắt chia sẻ về bi kịch gia đình.

Bác sĩ Cấn Văn Sơn, Phó trưởng Khoa khám bệnh – Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Nhìn bé tội lắm, cùng mẹ và chị gái về quê ngoại vay tiền để điều trị cho bố thì cả 3 mẹ con gặp nạn, trong đó cháu Phương Anh bị nặng nhất, vừa trải qua 2 ca phẫu thuật hàm mặt và sọ não nhưng tình trạng vẫn rất nguy kịch”.

Hôm đưa cháu lên viện, bác sĩ chỉ định bé Phương Anh phải mổ gấp, tiên lượng 95% cháu không qua khỏi. Vợ chồng chị như chết lặng, nhưng còn nước còn tát. Sáng 21/5, cháu Phương Anh tím tái khắp người, phải trải qua cuộc phẫu thuật sọ não.

Về phần anh Hùng, sau khi nhận hung tin về con, anh như người mất hồn, không còn tha thiết chữa bệnh, cứ lang thang ngoài bệnh viện ngóng tin tức của con.

“Tôi phải động viên anh về nhà chăm sóc cho cháu lớn, sau tai nạn, mặt và chân tay cháu cũng bị xây xước nặng, nhưng cháu cứ nằng nặc đòi vào thăm em. Nghĩ đến các con tôi thương lắm, tôi tự trách bản thân vì đã gây ra cơ sự này” -  chị Huyền đau đớn.

Chia sẻ về con gái nhỏ, chị Huyền cho biết: “Phương Anh rất thông minh và sống tình cảm, dù còn bé nhưng con luôn quan tâm tới mọi thành viên trong gia đình. Ngày cha gặp tai nạn phải đi viện điều trị, bé Phương Anh ngày nào cũng hỏi tôi về tình hình sức khỏe của bố”.

Chồng chị Huyền vốn làm nghề chạy xe ôm, thu nhập ít ỏi. Chị Huyền thu nhập chỉ hơn 3 triệu đồng mỗi tháng từ nghề gom rác trong khu tập thể chỗ chị ở. Số tiền của hai vợ chồng phải tằn tiện lắm mới đủ trang trải cho cuộc sống và chăm sóc hai con nhỏ.

Mấy ngày nay tiền điều trị của bé Phương Anh ở viện đã lên đến hơn 50 triệu đồng nên gia đình phải chạy vạy, vay mượn anh em hàng xóm để tập trung chữa trị cho bé.

“Nhìn con thoi thóp bên giường bệnh không nói được lời nào khiến lòng tôi thắt lại, bé có mệnh hệ gì vợ chồng tôi làm sao sống nổi. Dù có phải bán cả nhà cả cửa để chữa trị cho con chúng tôi cũng sẽ thực hiện, chỉ mong bé sớm lành lặn trở về với gia đình” – Chị Huyền òa khóc chia sẻ.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ chị Huyền – mẹ bé Phương Anh.
Số điện thoại: 0978.536.804

XUÂN TÙNG


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý