Xót xa bé trai sinh ra không mắt không mũi bị dân làng kỳ thị

remember1 remember1 @remember1

Xót xa bé trai sinh ra không mắt không mũi bị dân làng kỳ thị

(ĐSPL) – Xót xa một bé trai sinh ra không có mắt mũi, chỉ có duy nhất một lỗ mũi giữa khuôn mặt bị dân làng ruồng bỏ.

30/06/2015 08:05 AM
3,734

 - Ảnh 1Phóng to

Cậu bé bẩm sinh đã không có mắt mũi bị dân làng coi là điều xui xẻo.

Cậu bé Yahya bị dị tật bẩm sinh do biến chứng khi mẹ mang thai, các xương trên khuôn mặt của cậu bé dính lẫn với nhau và xương hộp sọ bị hở. Vì vậy cậu bé không thể nói được mà chỉ có thể giao tiếp bằng tiếng rên và hành động.

Mặc dù mắc dị tật bẩm sinh cực kì hiếm, cậu bé Yahya đã chiến đấu mãnh liệt để giành lại sự sống ngay từ khi nằm trong bụng mẹ.

Xót xa thay, cậu bé bị chính quê hương ruồng bỏ, cha mẹ cậu bé phải nhốt cậu bé lại vì sợ rằng sự xuất hiện của cậu bé là điều không may mắn cho dân làng.  

Mới đây cậu bé được đưa sang Úc phẫu thuật tái tạo khuôn mặt mới để thay đổi cuộc sống nhờ lòng hảo tâm của một người phụ nữ xa lạ.

Sau khi trải qua phẫu thuật, đứa trẻ đã có cơ hội sống một cuộc sống bình thường. Các bác sĩ đã tái tạo hoàn toàn xương mặt của cậu bé.

 - Ảnh 2Phóng to

Nhờ phẫu thuật thành công, Yahya đã có một khuôn mặt mới, cậu bé cũng đã có thể nói được. 

Sau khi được chứng kiến khuôn mặt mới của con trai cha mẹ cậu bé vô cùng hạnh phúc “đó là niềm vui rất lớn, hạnh phúc thật sự khi thằng bé có một diện mạo mới, nó không còn là điềm gở của làng nữa”.

Ca phẫu thuật vô cùng khó khăn với nguy cơ rủi ro cao, lúc đầu dự kiến sẽ tiến hành trong 8 giờ nhưng phải mất 18 giờ vì cậu bé Yahya bị mất quá nhiều máu. Ca phẫu thuật đã thành công tuy nhiên cậu bé vẫn cần phải sử dụng mắt giả và vùng mũi vẫn cần phải phẫu thuật thêm.

 Người phụ nữ đã giúp bé Yahya được phẫu thuật cũng chia sẻ: “tôi không thể tin được những gì bé đã phải trải qua. Thật may mắn, hiện nay Yahya đã giống như một cậu bé bình thường, hoàn toàn khỏe mạnh. Đó là một đứa trẻ rất thông minh, có nhiều tài năng, không có lí do gì mà không cho cậu bé một cơ hội, tương lai cậu bé sẽ hoàn toàn tốt đẹp.”

Các bác sĩ cho biết “bé sẽ không chết nếu như không tiến hành phẫu thuật, nhưng nếu phẫu thuật khả năng thất bại đến 90%. Đó là phép màu, ca phẫu thuật đã thành công, sau vài tuần bé Yahya đã có thể nói được”.

NGUYỄN MỴ (theo Dailymail) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý