Xót xa cảnh người đàn ông suốt 56 năm chăm sóc bạn đời bị liệt toàn thân

remember1 remember1 @remember1

Xót xa cảnh người đàn ông suốt 56 năm chăm sóc bạn đời bị liệt toàn thân

Hình ảnh ông cụ già nua, ân cần chăm sóc người vợ nằm liệt giường suốt 56 năm khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

06/10/2017 04:27 PM
468

Hình ảnh ông cụ già nua, ân cần chăm sóc người vợ nằm liệt giường suốt 56 năm khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

Xót xa cảnh người đàn ông suốt 56 năm chăm sóc bạn đời bị liệt toàn thân - Ảnh 1Phóng to


Tình cảm chân thành mà ông Du YuanFa dành cho vợ khiến nhiều người xúc động.

Theo trang Cerpen, người đàn ông tên là Du YuanFa đến từ Sơn Đông, Trung Quốc. Người đàn ông 84 tuổi khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc cảm động khi nhìn anh chăm sóc người bạn đời của mình.

Được biết, ông Du kết hôn với vợ Zhou YuAi vào năm 1958, nhưng mới kết hôn được 5 tháng, một sự việc ngoài ý muốn xảy ra phá vỡ cuộc sống sinh hoạt của đôi vợ chồng mới cưới. Vợ ông đột nhiên mắc căn bệnh quái ác, nằm liệt trên giường không cách nào dậy nổi, ông Du đang làm công ở xa nghe tin lập tức quay về nhà. Đến nơi thì phát hiện vợ mình toàn thân co cứng, bàn tay thậm chí không nhấc được đồ vật, ngay cả khi ăn cơm cũng cần người khác giúp chầm chậm đút vào từng miếng.

Xót xa cảnh người đàn ông suốt 56 năm chăm sóc bạn đời bị liệt toàn thân - Ảnh 2Phóng to

Suốt 56 năm qua, ông luôn bên cạnh vợ. 

Điều đáng nói là ông Du tận tụy đã chăm sóc vợ mình trong suốt 56 năm cho đến bây giờ. Mặc dù ông đã từng thử bằng nhiều cách điều trị khác nhau nhưng đã không đem lại hiệu quả. Các bác sĩ cho biết, vợ ông sẽ phải nằm liệt giường suốt quãng đời còn lại.

Mọi người đều khuyên ông nhanh chóng làm thủ tục ly hôn đi, đừng vì lý do này mà làm lỡ dở cuộc đời mình. Nhưng ngày ấy, ông nhìn người vợ đau ốm nằm trên giường mà nói:

"Em yên tâm, tôi sẽ dùng cả đời này thương em".

Xót xa cảnh người đàn ông suốt 56 năm chăm sóc bạn đời bị liệt toàn thân - Ảnh 3Phóng to

Hai người chỉ dựa vào mấy mẫu đất cằn cỗi đề duy trì cuộc sống.

Sau khi xảy ra sự cố ấy, ông quyết định nghỉ việc ở nhà chăm sóc vợ. Vài chục năm nay, hai người chỉ dựa vào mấy mẫu đất cằn cỗi để duy trì cuộc sống.

Bao nhiêu năm đã qua vậy nhưng ông chưa từng nghĩ sẽ bỏ cuộc. Cứ nghe được lời đồn nơi nào có thể chữa trị cho vợ, ông đều đến thử một lần. Có khi ông phải hái lá trên núi xuống làm thuốc, bởi lo lắng trong lá có độc, ông liền tự mình thử trước, xác định an toàn mới đưa cho vợ uống.

Bởi lo lắng cho vợ nằm lâu cơ thể bị lở loét, mỗi ngày ông đều đặn lau cơ thể vợ sạch sẽ. Mùa đông đến, nếu thời tiết quang đãng ông lại đưa người bạn già của mình ra ngoài phơi nắng.

Xót xa cảnh người đàn ông suốt 56 năm chăm sóc bạn đời bị liệt toàn thân - Ảnh 4Phóng to


"Tôi ở bên em, để được cùng nhau chầm chậm già đi".

Suốt 58 năm, được ông tỉ mỉ chăm sóc, cơ thể bà chưa từng bị hoại tử. Câu chuyện về đôi vợ chồng này đã khiến rất nhiều người cảm động. Chỉ cần có việc, mọi người đều nguyện ý xắn tay vào giúp đỡ, cán bộ địa phương cũng làm trợ cấp giúp hai người bớt phần khổ cực. Đối với việc này, ông vẫn luôn cảm thấy vô cùng biết ơn mọi người.

Có lẽ, ông ấy cũng không biết hai từ "lãng mạn" ra sao, nhưng ông lại dùng từng ấy thời gian chứng minh cho câu "một đời", "bên nhau lúc hoạn nạn", hay câu nói người dân Trung Quốc vô cùng yêu thích: "Tôi ở bên em, để được cùng nhau chầm chậm già đi".

Quỳnh Chi (t/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý