Xót xa cảnh tang thương hai gia đình học sinh chết vì bồn nước

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Xót xa cảnh tang thương hai gia đình học sinh chết vì bồn nước

Đám tang của hai học sinh bị tử vong do bồn nước rơi ở trường Tiểu học Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa được gia đình tổ chức trong sự đau đớn và xót gia của người thân, gia đình, bạn bè.

12/09/2014 10:36 PM
3,274

Người tóc bạc tiễn kẻ tóc xanh

Chiều ngày 12/9, đám tang của em Nguyễn Tiến Phi (SN 2004), trú ở xóm 6, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An) được tổ chức trong sự đau đớn của gia đình và thương tiếc của bà con làng xóm. Tai nạn rơi bồn nước ở sân trường xảy ra hôm 11/9 đã lấy đi sinh mạng của em khiến ai cũng bàng hoàng.

Trưa 12/9, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Hùng (bố em Phi) đã từ Lào về đến quê nhà để chịu tang con. Chưa kịp đặt balô xuống, chị Lê Thị Hường đã lao đến chiếc quan tài òa khóc nức nở. Trước đó, đêm 10/9, khi đã làm xong vụ mùa chị bắt xe sang Lào cùng làm ăn với chồng, không ngờ chưa kịp sang đến nơi đã nghe tin dữ, chị lập tức xuống xe quay về.

Nhìn đứa con nằm im trong quan tài lạnh lẽo, chị Hường gào thét và ngất xỉu ngay bên cạnh khiến ai cũng phải bật khóc, nỗi đau quá lớn này khiến người ngoài cũng cảm thấy không chịu được nữa là người mẹ hiền.

 - Ảnh 1

Bồn nước rơi đã cướp đi sinh mạng của hai học sinh. Ảnh: Anh Trường.

Bên cạnh đó, người anh trai của Phi là Nguyễn Tiến Việt, học sinh lớp 12, trường THPT Diễn Châu 3 ngồi một góc thẫn thờ, nước mắt cứ trào ra vì thương em.

“Khi thấy xác em đưa về, Việt đã ôm em khóc cả đêm. Bình thường, hai đứa yêu thương nhau lắm”, một người họ hàng của gia đình Phi cho biết.

Cách đó vài trăm mét, một đám tang tương tự cũng được tổ chức tại gia đình anh Trương Công Mạo và chị Phạm Thị Thu, trú tại xóm 8, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu. Đây là đám tang của em Trương Tiến Mạnh (SN 2004), cũng là bạn thân với em Phi, cùng thiệt mạng khi bồn nước rơi xuống ở sân trường.

Từ lúc đưa thi thể của Mạnh về nhà, chị Thu vật vã bên quan tài con. Suốt một ngày, chị Thu gào tên con với hi vọng con sẽ nghe thấy. Đến lúc cử hành tang lễ, chị không chịu buông quan tài khiến cho mọi người cảm thấy xót xa.

Bồn nước định mệnh

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h45, ngày 11/9, các giáo viên và học sinh trường Tiểu học Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bỗng nghe tiếng đổ lớn sau tòa nhà ban giám hiệu. Ngay lập tức mọi người chạy về nơi phát ra tiếng động, phát hiện 3 em học sinh nằm bất động.

Sau khi kiểm tra hiện trường, em Nguyễn Tiến Phi và em Trương Tiến Mạnh tử vong ngay tại chỗ. Còn em  Ngô Sỹ Hoàng (SN 2004), trú tại xóm 7, xã Diễn Tháp bị thương và lập tức chuyển đi cấp cứu. May mắn,Hoàng chỉ bị thương ở phần mềm. Đến chiều tối cùng ngày, em được về nhà.

Được biết, bồn nước trước đây ở vị trí khác trong khuôn viêntrường. Trong quá trình trường Tiểu học Diễn Tháp xây thêm phòng học, các công nhân đã khiêng bồn nước ra phía sau sân trường. Sau khi khiêng tới vị trí mới, sáng ngày 10/9, nhà trường đã bơm đầy bồn nước.

Cho đến chiều ngày 11/9 điều đáng tiếc đã xảy ra, khung giá đỡ đổ sập xuống và bồn nước đã đè chết 2 học sinh. Tại hiện trường, bồn nước bằng inox loại 2.000l này khi đổ xuống đã làm vỡ luôn cả chiếc ghế đá.

 - Ảnh 2

Chiếc bồn nước rơi khiến hai học sinh tử vong, ghế đá gần đó bị vỡ. Ảnh: Anh Trường.

Một người dân Diễn Tháp kể: “Hôm xảy ra vụ tai nạn, chúng tôi đúng ngoài xem, thấy khung giá đỡ đã bị biến dạng, chứng tỏ bồn nước quá nặng trong khi giá đỡ quá yếu”.

Nhiều người suy đoán cũng có thể do nhà trường bơm nước đầy quá, giá đỡ không nổi nên bồn nước rơi xuống. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng nếu không động vào chưa chắc đã đổ, có thể 3 em học sinh rất hiếu động nghịch gì đó khiến bồn đổ.

Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thương tâm này.

Anh Ngọc

Xem thêm video clip : Dân phòng văng tục, mắng nhiếc người tham gia giao thông

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý