Xót xa cậu bé 7 tuổi không cha mẹ và không có bộ phận sinh dục

remember1 remember1 @remember1

Xót xa cậu bé 7 tuổi không cha mẹ và không có bộ phận sinh dục

Bị bỏ rơi từ khi mới sinh với vết thương không có bộ phận sinh dục bẩm sinh, bàng quang bị lộ hết ra ngoài,...Sophean đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh của mình.

30/11/2015 08:20 PM
434

Chắc hẳn, giờ đây, chẳng còn ai lạ lẫm gì với câu chuyện về chú lính chí dùng cảm Thiện Nhân và hành trình “trở lại làm người đàn ông đích thực” của cậu bé.

Sự thành công kỳ diệu, giúp hồi sinh cuộc đời Thiện Nhân đã trở thành niềm cảm hứng để “Hành trình Thiện Nhân” - một chương trình phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ từ khắp nơi trên thế giới được ra đời.

Và từ khi chương trình được tiến hành, chị Trần Mai Anh - mẹ nuôi của Thiện Nhân, người viết lên câu chuyện cổ tích "chú lính chì Thiện Nhân", cũng là người gắn bó mật thiết với chương trình đã không ít lần rơi lệ. Trong đó, trường hợp khiến chị xúc động nhất, có lẽ là hoàn cảnh của bé Sophean - một cậu bé người Campuchia và hiện đang được chữa trị tại khoa Niệu- Bệnh viện Nhi Đồng 2- TP.Hồ Chí Minh.

Cậu bé bị bố mẹ bỏ rơi với đa vết thương trên cơ thể

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Trần Mai Anh- “người mẹ thứ hai” của Sophean, người đã tận tình chăm sóc, lo lắng cho bé ngay từ những ngày đầu bé nằm viện cho biết: Chị biết đến Sophean qua chương trình “Hành trình Thiện Nhân”.

Theo đó, Sophean bị chính cha mẹ ruột của mình bỏ rơi ngay trong đêm Giao thừa năm 2007 tại một bệnh viện ở Campuchia với vết thương bẩm sinh không có bộ phận sinh dục, bàng quang lộ hết ra ngoài...

Sau đó, Sophean được đưa đến một bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng, trong suốt 4 năm đầu đời Sophean đã sinh tồn một cách rất đau đớn và thiếu thốn đồ ăn, thiếu thốn tình yêu thương ngay trong bệnh viện. Bởi lẽ, các bác sỹ ở đây không thể tìm ra người bảo hộ cho bé, cũng như vết thương của bé quá lớn, muốn điều trị cũng là điều quá sức với họ.

Vì thế, bên cạnh nỗi đau về thể xác quá lớn, Sophean rất thiếu thốn tình cảm, thiếu một mái nhà- nơi có cha, có mẹ để xoa dịu phần nào nỗi đau cho bé. Sophean đã một mình chiến đấu, sống cô độc như thế với vết thương mà chắc chắn ai nhìn thấy cũng phải rùng mình, quay mặt đi.

   - Ảnh 1

Sophean tình cảm bên "mẹ" Mai Anh.

May mắn đã đến với Sophean khi em gặp được ông Phanat Ouch - Giám đốc trại trẻ mồ côi Hannah' Hope (hiện là cha nuôi của Sophean). Ông đã nhận nuôi Sophean và tìm kiếm thông tin về “Hành trình Thiện Nhân” để xin được phẫu thuật cho bé, giúp bé tìm lại cuộc đời. Đây cũng chính là cơ duyên để “mẹ” Mai Anh gặp được Sophean và tình nguyện dành rất nhiều thời gian, tình cảm đứng ra giúp đỡ, chăm sóc bé.

Chị Mai Anh tâm sự với chúng tôi: “Sophean bắt đầu sang Việt Nam từ tháng 6/2015. Trước đó, bé chưa từng được chữa trị nên vết thương rất nặng. Vì đã cũng Thiện Nhân trải qua một hành trình quá dài và cũng nhiều nước mắt, nên tôi rất hiểu hoàn cảnh cũng như tâm sự của Sophean.

Dù không phải là người sinh ra Sophean nhưng bé rất tình cảm, luôn miệng gọi tôi là mẹ, cảm giác lúc đó khiến tôi thấy nghèn nghẹn và rất muốn ôm bé về nhà để chăm sóc”.

   - Ảnh 2

Các bác sỹ đang thăm, khám bệnh cho Sophean.

Cần lắm, trái tim của những người "mẹ"

Hiện tại, Sophean mới trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên để chữa trị phần bàng quang bị lộ hết ra ngoài. Hơn nữa, Sophean lại quá nhỏ bé, gầy gò, bé cần rất nhiều thời gian để bồi dưỡng sức khỏe, để đủ sức “chiến đấu” với hành trình còn rất dài phía trước.

“Tuổi còn quá nhỏ nhưng Sophean rất ít khi khóc nhè, dù có đau đớn đến đâu. Khi mới mổ xong lần đầu tiên, tỉnh dậy, bé chỉ rơm rớm nước mắt và lí nhí nói với tôi, “mẹ ơi, con đau”. Sau đó, bé không làm phiền ai bất cứ việc gì, thậm chí, bé cũng tự đi vệ sinh và làm các công việc cá nhân”, chị Mai Anh nói.

   - Ảnh 3

Dù phải chịu nhiều đau đớn, nhưng Sophean rất mạnh mẽ.

Nói về việc chữa trị cho Sophean, chị Mai Anh chia sẻ: Theo dự kiến, ít nhất bé sẽ còn phải trải qua 5-6 đợt phẫu thuật nữa. Tuy nhiên, vấn đề bồi dưỡng sức khỏe, điều trị phần bàng quang cho bé đang được ưu tiên, sau khi ổn định mới tiến hành phẫu thuật để tái tạo bộ phận sinh dục.

Bên cạnh vấn đề vết thương của bé quá nặng và phức tạp, kinh phí để điều trị, hỗ trợ việc đi lại giữa hai nước cho bé cũng là vấn đề rất nan giải. Dù việc chữa trị đã được chương trình “Hành trình Thiện Nhân” giúp đỡ nhưng cho đến khi bé có được cuộc sống như bao bé trai bình thường khác còn là cả quá trình rất vất vả và khó khăn.

Chỉ tính riêng về kinh phí y tế, bé cần nhiều túi giãn da, tinh hoàn, duplex, kim mổ đặc biệt...cho từng lần phẫu thuật khác nhau. Chi phí cho mỗi món đó từ dao động từ 7-10 triệu, thậm chí cả trăm triệu. Ở bệnh viện, bé cũng cần có người chăm sóc, nuôi dưỡng,…rất nhiều các chi phí phát sinh.

“Hiện nay, bé cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của mọi người. Không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt quốc tịch, mọi người đến chia sẻ, động viên, chăm sóc em bằng tình yêu thương thật sự. Họ đều rất thương yêu bé và hy vọng sẽ có nhiều người giống như họ, cùng Sophean san sẻ nỗi đau”, chị tâm sự.

   - Ảnh 4

"Mẹ" Mai Anh dành rất nhiều thời gian, tình cảm để chăm sóc Sophean.

Sau khi đến Việt Nam chữa bệnh, nhận được rất nhiều sự quan tâm của các “mẹ” như “mẹ” Mai Anh, Sophean rất vui vẻ, lạc quan. Thay vì gương mặt ủ rũ, đau đớn trước đây, bé đã cười nói nhiều hơn và hòa đồng hơn.

Chị Mai Anh chia sẻ, nhiều người hỏi chị rằng,tại sao chị không giúp đỡ người Việt Nam mà lại đi giúp một cậu bé ngoại quốc? “Với chương trình "Hành trình Thiện Nhân", tất cả trẻ em có bệnh đều được chúng tôi giúp đỡ, không phân biệt giàu nghèo, quốc tịch.

Nếu các bé nghèo, không có gia đình như Sophean sẽ được chương trình chữa bệnh miễn phí và kêu gọi mọi người giúp đỡ. Riêng các em bé có gia đình khá giả thì họ sẽ tự trả tiền viện phí cho con họ, thậm chí còn ủng hộ lại tiền để giúp đỡ những em bé có hoàn cảnh khó khăn khác.

Hơn nữa, rất nhiều bác sĩ từ Ý, từ Mỹ xa xôi đồng ý đến Việt Nam để phẫu thuật miễn phí cho các em bé, họ cũng đâu có chung màu da, cùng quốc tịch? Vậy nên, nếu có nhận các em bé không phải hộ nghèo, không phải người Việt Nam thì đó cũng là điều rất dễ hiểu.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Chị Trần Mai Anh, STK: 0011000474142, ngân hàng Viecombank, chi nhánh 198 Trần Quang Khải, Hà Nội (ghi rõ ủng hộ Sophean)

- Hoặc có thể đến thăm, trao quà trực tiếp cho Sophean tại khoa Niệu, bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.Hồ Chí Minh

- Báo điện tử Người Đưa Tin

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Lĩnh Nam

M.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý