Xót xa hai cháu nhỏ đội khăn tang xin tiền mua quan tài cho bố

sakura1 sakura1 @sakura1

Xót xa hai cháu nhỏ đội khăn tang xin tiền mua quan tài cho bố

Mẹ mới mất thì người bố cũng đột ngột qua đời do căn bệnh ung thư vòm họng. Gia cảnh khó khăn khiến 2 đứa con nhỏ phải đội khăn tang xin tiền mua áo quan cho bố

30/04/2016 06:46 PM
197

Chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều người đã không thể cầm được nước mắt…

Hai đứa con nhỏ đứng cạnh linh cữu của bố. Ảnh: TL

Hai đứa con nhỏ đứng cạnh linh cữu của bố. Ảnh: TL

Câu chuyện đẫm nước mắt trên là của gia đình anh Chu Ngọc Đ (SN 1971, trú tại khu dân cư số 4, phường Văn Miếu, TP Nam Định). Được biết, cách đây 1 năm ngay sau ngày vợ mất, anh Đ đã phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng quái ác. Do gia cảnh khó khăn nên anh Đ đã không có điều kiện chạy chữa. Bệnh tình diễn biến ngày càng nặng, mặt khác không có nghề nghiệp ổn định nên kinh tế gia đình anh Đ vốn đã khó khăn lại thêm chồng chất khi phải nuôi 2 con nhỏ (một cháu 5 tuổi và một cháu 3 tuổi) và mẹ già năm nay đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”.

Ngày 14/4 vừa qua, tại căn nhà riêng cũ kĩ ở khu dân cư số 4, anh Đ đã trút hơi thở cuối cùng, bỏ lại mẹ già cùng 2 đứa con nhỏ bơ vơ. Điều đau xót nhất, là khi anh Đ qua đời, mặc dù đã vét toàn bộ của cải trong nhà, bà T (mẹ anh Đ) cũng không đủ tiền để mua cho con trai một cỗ quan tài.

Bất lực, đau xót, bà T đành dắt các cháu cầu cứu bà con, láng giềng giúp đỡ. Bà Trần Thị Thanh Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư số 4 nói: “Trước hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Đ, Chi hội đã đứng ra vận động người dân có tấm lòng hảo tâm quyên góp tiền giúp đỡ. Toàn bộ số tiền kêu gọi được, lãnh đạo địa phương sẽ tổng hợp và gửi vào một quyển sổ tiết kiệm cho 2 cháu con anh Đ”.

Được biết, anh Đ vốn là con một trong gia đình. Khi anh mới được vài tuổi, người bố bỏ nhà đi. Một mình bà T vật lộn nuôi anh Đ khôn lớn. Những tưởng khi anh Đ có gia đình, bà T sẽ được cậy nhờ, nhưng tai họa lại liên tiếp ập tới.

Nhìn vào hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Đ, nhiều người dân sinh sống tại khu dân cư số 4 không cầm được nước mắt. Không biết rồi đây, tương lai của 2 cháu bé sẽ ra sao, khi bà nội cũng đã ở cái tuổi gần đất xa trời.

Ông Trần Ngọc Am, Tổ phó Khu dân cư số 4 chia sẻ: “Do kinh tế khó khăn, sau khi kết hôn, vợ chồng anh Đ đã vào miền Nam làm ăn, sinh sống. Vì biến cố gia đình nên cách đây 1 năm, anh Đ mới đưa 2 con nhỏ về Nam Định sống cùng mẹ già. Bố mẹ vợ anh Đ đã mất cách đây nhiều năm. Anh chị em nhà ngoại cũng khó khăn không kém nên không thể giúp đỡ được nhiều. Giờ vợ chồng anh Đ đều mất, 2 đứa con nhỏ bỗng chốc mồ côi. Hai bên nội, ngoại giờ chỉ còn mỗi người bà nội đã ngoài 70 tuổi. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tìm các biện pháp để có thể giúp đỡ gia đình sớm vượt qua khó khăn”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý