Xót xa người mẹ trẻ nguy kịch vì lao vào nhà cháy cứu 2 con

mesu mesu @mesu

Xót xa người mẹ trẻ nguy kịch vì lao vào nhà cháy cứu 2 con

Thấy ngôi nhà bốc cháy dữ dội, nghĩ 2 đứa con nhỏ mắc kẹt ở trong, chị Danh vội lao vào cứu gây bỏng toàn thân và đang rất nguy kịch.

25/04/2015 10:35 AM
376

Bác sĩ Trần Minh Long - Trưởng Khoa hồi sức Ngoại, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết khoảng 23h đêm 22/4, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Cụt Thị Danh (22 tuổi, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) trong tình trạng bị bỏng nặng. Được biết, người mẹ trẻ này bị bỏng nặng vì lao vào đám cháy tìm con.

Chị Danh bị bỏng nặng sau khi lao vào ngôi nhà cháy cứu 2 con.

Theo lời kể của anh Cụt Văn Thượng (SN 1988, trú tại bản Xốp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), chiều 22/4, anh đi rẫy trên núi, ở nhà chỉ có vợ anh là Cụt Thị Danh cùng 2 con nhỏ, một bé 5 tuổi và một bé 2 tuổi.

Do nhà anh Thượng có bán xăng lẻ cho người dân trong bản nên còn một can xăng loại 10 lít và một can 5 lít dựng ngay cạnh giường ngủ. Khoảng 16h chiều cùng ngày, trong khi người mẹ đang chuẩn bị cơm tối, 2 đứa con nhỏ chạy đến nghịch can xăng làm xăng bị đổ và bùng cháy dữ dội.

Đám cháy nhanh chóng lan rộng, bao trùm cả căn nhà. Phát hiện ra sự việc, chị Danh hốt hoảng chạy vội ra ngoài để hô hoán người dân đến dập lửa. Vừa hô hoán, chị Danh vội tìm con thì không thấy đâu. Nghĩ con đang mắc kẹt trong đám cháy, chị Danh không đắn đo suy nghĩ xông vào đám cháy tìm con.

Tuy nhiên, thựcc tế, sau khi nhà bị cháy, 2 hai đứa con của chị Danh đã nhanh chân chạy ra ngoài nên may mắn không bị thương.

Ít phút sau, phát hiện đám cháy, 2 người chị họ biết được đã lao vào nhà cứu chị Danh ra khiến cả 3 người cùng bị bỏng nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Danh cùng 2 người chị họ được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn để sơ cứu. Do vết thương quá nặng, chị Danh tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An ngay trong đêm.

Bác sĩ Long cho hay, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy, suy thận cấp do bị bỏng toàn thân. Diện tích bỏng lên tới 80% cơ thể, từ độ 1 đến độ 4.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã băng kín vết thương, đặt ống nội khí quản, đường truyền tĩnh mạch trung tâm để bù điện giải, truyền kháng sinh và nuôi dưỡng tĩnh mạch cho bệnh nhân.

Sau hơn một ngày tích cực điều trị, sáng 24/4, bệnh viện đã chuyển chị Danh ra Viện bỏng Quốc gia để cứu chữa do tình trạng của bệnh nhân đã vượt quá khả năng của bệnh viện cấp tỉnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý