Xót xa trước cảnh nghèo khó, tạm bợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình

biettuot biettuot @biettuot

Xót xa trước cảnh nghèo khó, tạm bợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình

Trên màn ảnh nghệ sĩ Hán Văn Tình luôn để lại ấn tượng với nhiều vai diễn trên sân khấu, nhưng mấy ai biết được gia cảnh nghèo khó, ở tạm bợ của nghệ sĩ.

26/01/2015 08:13 PM
1,046

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1975, quê ở làng cười Văn Lang (Tam Nông – Phú Thọ). Tuổi thơ của ông với những chuyện cười và nét khôi hài hóm hỉnh. Được biết, bố của nghệ sĩ Hán Văn Tình là cán bộ trên tỉnh, mẹ làm ruộng ở quê. Chính vì thế, tuổi thơ của ông là những ngày ở nhà cùng với mẹ ra đồng để chờ bố đi làm xa về.

Nghệ sỹ ưu tú Hán Văn Tình là một trong những nghệ sỹ hát tuồng đầy tài năng của Nhà hát tuồng Việt Nam. Trên cương vị Trưởng đoàn biểu diễn 2 của Nhà hát tuồng, Hán Văn Tình hầu như không có thời gian rảnh rỗi khi phải luyện tập, biểu diễn phục vụ khách du lịch 3 buổi/tuần tại rạp Hồng Hà. Mặc dù vậy, ông vẫn tham gia khá nhiều bộ phim, tiểu phẩm hài đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Hán Văn Tình không không phải là nghệ sỹ tài năng duy nhất của Việt Nam phải chịu cảnh sống khổ cực phía sau ánh đèn sân khấu. Trước đó, cuộc sống vất vả của nghệ sỹ Trần Hạnh, Văn Hiệp, Hồ Kiểng, nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý, nhà thơ Trần Đình Chính… cũng khiến người hâm mộ thấy buồn lòng.

Cuộc sống cơ cực của những nghệ sỹ đầy tài năng này dường như nằm ngoài sự hào nhoáng, sang trọng của showbiz Việt. Trong khi đó, những nghệ sỹ mới nổi bằng scandal, bằng việc khoe thân trên mạng… thì thường xuyên khoe hàng hiệu trăm triệu, nhà tiền tỷ…

 - Ảnh 1

Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình

Sau màn ảnh, NSƯT Hán Văn Tình có một cuộc sống bình lặng và giản dị. Ông sống cùng vợ và hai con ở một ngôi nhà tạm, người con cả đã học xong nhưng chưa xin được việc làm còn người con thứ đang theo học đại học.

Khi còn khỏe, ông thường lên Nhà hát Tuồng Việt Nam để tham gia các vở tuồng mới. Bởi với ông, diễn tuồng là cái nghiệp cả đời mà ông đeo đẳng. NSƯT Hán Văn Tình luôn được khán giả yêu mến bởi lối diễn mà như không diễn, chân chất, mộc mạc “đúng điệu”.

Với ấn tượng lớn của ông trong bộ phim gây bão khi vừa lên sóng năm 2002, “Đất và người” được coi là bộ phim truyền hình về đề tài nông thôn hay nhất của làng điện ảnh Việt khi đó. Phim dựa trên tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường. Dù không phải nhân vật chính của phim nhưng vai Chu Văn Quềnh của NSƯT Hán Văn Tình lại là một trong những vai diễn thành công và được khán giả yêu thích nhất.

Trong bộ phim Người thổi tù và hàng tổng ra mắt năm 2001 để lại nhiều tiếng vang cho đạo diễn Phi Tiến Sơn và các diễn viên tham gia đóng phim đặc biệt là Quốc Tuấn và cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

 - Ảnh 2

Hiện tại NSƯT Hán Văn Tình đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi di căn.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh ung thư gan đang di căn sang phổi khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt, đêm 23/1, tình hình bệnh chuyển biến xấu nên cả gia đình đã phải đưa nghệ sĩ Hán Văn Tình tới bệnh viện cấp cứu.

Được biêt, nghệ sỹ ưu tú Hán Văn Tình được phát hiện ung thư màng phổi di căn vào ngày 31/12/2014. Sau gần 1 tháng điều trị, ông đã xin xuất viện về nhà hôm 22/1 để tiện cho gia đình chăm sóc. Tuy nhiên, ông đã phải trở lại bệnh viện cấp cứu vào đêm 23/1 do tình trạng sức khỏe đột ngột diễn biến xấu.

Vợ nghệ sỹ Hán Văn Tình chia sẻ: số tiền gia đình dành dụm được không đủ để chi phí cho việc chữa trị. Mặc dù được bảo hiểm chi trả 50% nhưng số tiền cho việc điều trị vẫn nằm ngoài khả năng của gia đình.

Trước đó, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã biết mình bị bệnh nặng nhưng do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên bàn với vợ ở nhà điều trị bằng thuốc nam.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Xem thêm clip:

Siêu nhân X: Dũng 'khùng' tung trailer hành động như phim Hollywood

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý